สรุปข่าว

'ประยุทธ์' เร่งผลักดันการท่องเที่ยว นำร่องภูเก็ต ดึงนทท.กระเป๋าหนักเข้าประเทศ

โดย kodchaporn_j

6 มิ.ย. 2565

19 views

- 'ประยุทธ์' เร่งผลักดันการท่องเที่ยว นำร่องภูเก็ต ดึงนทท.กระเป๋าหนักเข้าประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเป็นประธานสัมมนาการกำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย พร้อมปาฐกถาพิเศษ เน้น ผลักดันให้ประเทศไทย เป็นจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก ระบุตัดสินใจไม่ผิดในการเลือกจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดนำร่อง และวางแผนดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีรายได้สูงเข้าประเทศให้มากขึ้น ทั้งนี้อาจจะต้องมีการปรับปรุงกฎหมายบางฉบับ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย



- เร่งคัดแยกชาวโรฮิงญาถูกทิ้ง พบ 25 คนมีบัตรยูเอ็น

ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประชุมคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กรณีชาวโรฮิงญา 59 คนถูกทิ้งไว้ที่บริเวณอ่าวกำนัน เกาะดง พบว่ายังอยู่ในอาการอ่อนเพลีย ทั้งหมดมาจากเมียนมา ต้องการเดินทางไปบังคลาเทศ แต่ถูกนำมาทิ้งไว้ โดยในจำนวนนี้มี 25 คนถือบัตรยูเอ็นขึ้นทะเบียนเป็นผู้ลี้ภัย และยังมีเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี 33 คน พร้อมเร่งคัดแยกและสอบสวนว่าเป็นกรณีค้ามนุษย์ หรือหลบหนีเข้าเมือง



- อินเดียเกิดเหตุรถบัสพุ่งตกเขา ดับแล้ว 26 คน 

เกิดเหตุรถบัสบรรทุกผู้โดยสาร 30 คน ตกเขาที่เมืองอุตตากาชิ (Uttarkashi) ในรัฐอุตตรประเทศ ของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน โดยรถบัสคันดังกล่าวเดินทางจากเมืองปันนามุ่งหน้าไปยังสถานที่แสวงบุญ "ยมุโนตรี"

คุณอาจสนใจ

Related News