สรุปข่าว

สธ.ร่วมหารือ ศธ. เตรียมพร้อมเปิดเทอม แบบ on site

โดย panisa_p

3 พ.ค. 2565

52 views

สธ.ร่วมหารือ ศธ. เตรียมพร้อมเปิดเทอม แบบ on site

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประชุมชี้แจงมาตรการเปิดเรียน ON-SITE เตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน โดยให้เร่งฉีดวัคซีนให้กับเด็กที่ยังไม่ได้ฉีด ส่วนการตรวจ ATK ให้ตรวจเฉพาะกลุ่มเสี่ยงสูงหรือมีอาการป่วย หากพบการติดเชื้อภายในสถานศึกษา ไม่จำเป็นต้องปิดเรียน โดยให้จัดการเรียนการสอนในโซนเฉพาะ กรณีโรงเรียนประจำ หากพบเด็กติดเชื้อ และได้รับวัคซีนครบโดยไม่มีอาการ ไม่ต้องกักตัว สามารถมาเรียนได้ตามปกติแต่ให้ปฎิบัติตัวภายใต้มาตรการที่กำหนดเท่านั้น


รวบพี่เขยทำร้ายเด็ก 2 คนเสียชีวิต

มูลนิธิปวีณาฯ ประสานผู้กำกับ สภ.บางมะเดื่อ จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวบพี่เขย อายุ 20 ปี ทำร้ายเด็กอายุ 2 ขวบ เสียชีวิต และเด็ก 3 ขวบบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา พ่อเด็กระบุ เด็กทั้ง 2 คน อยู่กับแม่ที่ได้เลิกรากันไป โดยอ้างว่าเด็กซุกซนจนตกเก้าอี้ ขณะที่เด็ก 3 ขวบก่อนเสียชีวิตระบุ ผู้ก่อเหตุใช้ไม้ตีตัวเองกับน้อง ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย พร้อมนำตัวฝากขัง


ไต้หวันผ่อนคลายมาตรการโควิด-19

ทางการไต้หวัน เดินหน้าผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด นายน์ทีนเพิ่ม โดยจะลดจํานวนวันกักตัวผู้เดินทางก่อนที่จะเข้ามาในไต้หวัน จาก 10 วัน ให้เหลือ 7 วัน แม้ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ จะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/b7_e6s8nCeE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สธ. ,ไต้หวัน ,โควิด19

คุณอาจสนใจ

Related News