สรุปข่าว

ศบค.ยกเลิก Test & Go - เปิดเทอมเต็มรูปแบบ 17 พ.ค.นี้

โดย nicharee_m

22 เม.ย. 2565

58 views

- ศบค.ยกเลิก Test & Go - เปิดเทอมเต็มรูปแบบ 17 พ.ค.นี้

นายกรัฐมนตรี เผยที่ประชม ศบค.ชุดใหญ่มีมติผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เห็นชอบยกเลิก Test & Go ให้ใช้การตรวจ ATK แทน มีผล 1 พฤษภาคมนี้ และเตรียมเปิดการเรียนแบบ on site ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 เต็มรูปแบบ 17 พฤษภาคมนี้ วอนผู้ปกครองนำบุตรหลานอายุ 5 ขวบขึ้นไป ฉีดวัคซีนให้ครบโดส


- พบอีก ปลอมไลน์ผู้ว่าฯหลอกให้สแกนคิวอาร์โค้ดล้วงข้อมูลการเงิน

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เผย มีกลุ่มมิจฉาชีพนำภาพของตนมาสร้างไอดีไลน์ปลอม ส่งข้อความหาเหยื่อหลอกให้สแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อล้วงข้อมูลทางการเงิน เหมือนที่ผู้ว่าฯจังหวัดชลบุรีเจอ ตรวจสอบพบน่าจะมีหลายจังหวัดที่โดนปลอมไลน์ คาดมิจฉาชีพเป็นกลุ่มจากต่างประเทศ รายงานกระทรวงมหาดไทยทราบแล้ว


- เตรียมออกหมายเรียกชายในคลิป ตัดลวดสลิงล็อคล้อรถเก๋ง

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เตรียมดำเนินคดีชายในคลิป ใช้คีมเหล็กตัดลวดสลิงล็อคล้อรถเก๋งที่จอดรถในที่ห้ามจอด บริเวณริมถนนธรรมนูญวิถี เทศบาลนครหาดใหญ่ หลังตำรวจจราจรล็อคล้อ และเขียนใบสั่ง เบื้องต้นพบเป็นชาวไต้หวัน ที่มีภรรยาเป็นคนไทยซึ่งเป็นเจ้าของรถ โดยจะออกหมายเรียกทั้งคู่สอบปากคำและแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์


- 'ไฮโซลูกนัท' เตรียมนำกระเช้าเข้าขอโทษ ผกก.สน.ลุมพินี

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท เดรียมนำกระเช้าเข้าขอโทษ ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ยอมรับแสดงกิริยาไม่สุภาพและไม่เหมาะสม ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจนคอนโดมิเนียมของอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/K0DSYOukG44

คุณอาจสนใจ