สรุปข่าว

นายกฯหารือทีมพลังงาน เคาะกู้เงินเสริมภาพคล่อง กองทุนน้ำมัน 1 หมื่นล้านบาท

โดย nicharee_m

4 มี.ค. 2565

22 views

- นายกฯหารือทีมพลังงานเคาะกู้เงินเสริมภาพคล่องกองทุนน้ำมัน 1 หมื่นล้านบาท

นายกรัฐมนตรี เรียกรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ปลัดกระทรวงพลังงาน เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล หารือสถานการณ์ราคาพลังงานที่ขยับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมัน มีรายงานว่ากระทรวงพลังงานจะรายงานนายกรัฐมนตรีเรื่องการเสนอขออนุมัติเงินกู้ก่อนที่ 2 วงเงิน 10,000 ล้านบาท ในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กองทุนน้ำมันเชื่อเพลิง ต่อจากเงินกู้ก้อนแรก 20,000 ล้านบาท


- ผู้เลี้ยงไก่ไข่รายใหญ่ตรึงราคาไข่ 3.10 บาท/ฟอง

นายกสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ ย้ำผู้เลี้ยงรายใหญ่จะตรึงราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มไว้ที่ฟองละ 3 บาท 10 สตางค์ พร้อมวอนสังคมเข้าใจผู้เลี้ยงไก่ ที่ต้องแบกรับต้นทุนจากราคาน้ำมันและวัตฤดิบอาหารสัตว์ที่ปรับสูงขึ้นมาก หลังสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนรุนแรงมากขึ้น


- สภาฯ แจงเหตุน้ำรั่วในรัฐสภา

โฆษกประจำสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรชี้แจงเหตุน้ำรั่วในรัฐสภา เกิดจากท่อระบบรดน้ำต้นไม้แตก ชี้อาคารยังไม่ได้ตรวจรับงานงวดสุดท้าย หากมีความเสียหายเกิดขึ้น ผู้รับเหมายังต้องรับผิดชอบทั้งหมด


- ผู้นำยูเครนเรียกร้องนานาชาติ ช่วยหยุดยั้งหายนะทางนิวเคลียร์

ประธานาธิบดีโวโลดีร์มีร์ เซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ออกมาเรียกร้องนานาชาติให้ช่วยหยุดยั้งรัสเซีย ก่อนที่การสู้รบจะบานปลายจนเกิดหายนะทางนิวเคลียร์ ขณะที่อังกฤษเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติจัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือในเรื่องนี้

คุณอาจสนใจ