สรุปข่าว

'อนุทิน' ลงนามแล้ว เริ่ม 1 มี.ค.นี้ติดโควิด-19 ให้รักษาฟรีตามสิทธิ์

โดย sujira_s

21 ก.พ. 2565

46 views

'อนุทิน' ลงนามแล้ว เริ่ม 1 มี.ค.นี้ติดโควิด-19 ให้รักษาฟรีตามสิทธิ์

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย ได้ลงนามในประกาศกระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้โรคโควิด-19 รักษาตามสิทธิ์แล้ว มีผล 1 มีนาคมนี้ แต่หากมีอาการฉุกเฉินวิกฤตยังสามารถใช้สิทธิ UCEP Plus รักษาทุกที่ได้ ซึ่งจะมีการกำหนดหลักเกณฑ์ขั้นตอนออกมา พร้อมระบขณะนี้ความจำเป็นต้องเพิ่มยาฟ้าทะลายโจรมากขึ้น


สถาบันสุขภาพเด็กฯ เผยพบเด็กป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นร้อยละ 30

ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เผยตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 จนถึงขณะนี้ มีเด็กป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 สาเหตุจากติดเชื้อในครอบครัว ติดเชื้อจากคนใกล้ชิด และติดเชื้อจากโรงเรียน โดยส่วนใหญ่ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน อาการไม่รุนแรง มีไข้ประมาณ 5 วัน ไข้จะลดลง แพทย์จะทำการรักษาเช่นเดียวกับผู้ใหญ่ แต่จะให้ยาตามน้ำหนักตัวของเด็ก


มธ. เปิดตัวต้นแบบชุดตรวจโควิด-19 แบบเจาะเลือดปลายนิ้ว

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดตัวนวัตกรรม ต้นแบบชุดตรวจแอนติบอดี้ต่อโควิด-19 'แบบเจาะเลือดปลายนิ้ว' ซึ่งเป็นชุดทดสอบเพื่อพัฒนาต่อยอดสำหรับใช้เฝ้าระวังการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการในอนาคต ลักษณะคล้ายชุดตรวจ ATK เลือดลงบนชุดทดสอบ ต้องรอผล 15 นาที คาดต้องใช้เวลาพัฒนาอีก 2 ปี จึงสามารถนำมาใช้งานได้


เรียกเยาวชน 5 คนขี่ จยย.หวาดเสียวรับทราบข้อกล่าวหา

ผู้กำกับ สภ.สีคิ้ว ประสานผู้ปกครองเยาวชนอายุ 10 ถึง 12 ปี จำนวน 5 คน ในคลิปขี่รถจักรยานยนต์หวาดเสียวบนถนนวงแหวนสาย 24 พื้นที่อำเภอสีคิ้ว เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และว่ากล่าวตักเตือน หากพบว่าผู้ปกครองส่งเสริมบุตรหลานกระทำผิด ต้องถูกดำเนินคดีด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News