สรุปข่าว

นายกฯ ปลุกใจรัฐบาล ขอให้สู้เต็มที่รับมือฝ่ายค้านซักฟอก

โดย nicharee_m

17 ก.พ. 2565

33 views

- นายกฯ ปลุกใจรัฐบาล ขอให้สู้เต็มที่รับมือฝ่ายค้านซักฟอก

เกาะติดประชุมสภากับการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ บรรยากาศก่อนประชุม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับรัฐมนตรี และ ส.ส.ที่มารอต้อนรับว่าสู้เต็มที่ ขอให้สามัคคีกัน ขณะที่ประธานวิปรัฐบาลบอกไม่กังวล พร้อมเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านซักฟอกเต็มที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เผยไม้เด็ดการอภิปราย จะชูเรื่องเศรษฐกิจ-ปากท้อง มั่นใจไม่มีปัญหาสภาล่ม


- อุตุฯ แจ้งทั่วไทยอากาศแปรปรวน

ขณะที่สภาพอากาศทั่วไทยช่วงนี้ยังแปรปรวน ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ฝนที่ตกหนัก ทำให้มีน้ำป่าในพื้นที่อำเภอนบพิตำ และอำเภอสิชล เส้นทางบางสายถูกกระแสน้ำพัดเสียหายส่วนที่อำเภอบางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์ น้ำป่าไหลบ่าลงมา ซัดรถแบ็คโฮขุดลอกคลองไปไกลกว่า 300 เมตร และมีอีก 1 คันจมน้ำ กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งฝนยังมีต่อเนื่อง ช่วงวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์นี้ ประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง


-  สหรัฐฯ เผยรัสเซียระดมทหารประชิดพรมแดนยูเครน

สหรัฐฯเผยว่า ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หน่วยข่าวกรองของอังกฤษสามารถตรวจสอบได้ว่า รัสเซียได้ระดมกำลังทหารเพิ่มอีก 7 พันนาย รวมทั้งยานยนต์หุ้มเกราะและเฮลิคอปเตอร์ เข้าประชิดพรมแดนยูเครน อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯไม่ได้นำหลักฐานใดๆ มาเปิดเผย ขณะที่รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว MSNBC ว่า ยังไม่เห็นว่ารัสเชียจะถอนทหารจากพรมแดนทางใต้ของยูเครนตามที่รัสเซียกล่าวอ้างเมื่อ 2 วันก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ