สรุปข่าว

ภาคเอกชนเตรียมปรับราคาสินค้า 1 - 2 เดือน จากปัญหาน้ำมันแพง

โดย sujira_s

7 ก.พ. 2565

27 views

เตรียมฝากขังผู้ต้องหาฆ่ายัดกล่องบ่ายนี้

ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เตรียมคุมตัวผู้ต้องหาฆ่าหญิงสาวอายุ 18 ปี ยัดกล่องพลาสติก ทิ้งในพงหญ้า ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ฝากขังบ่ายนี้ หลังแจ้งข้อหายาเสพติดเพิ่มอีก 1 ข้อหา ขณะที่ญาติและเพื่อนคนงานในแคมป์ นิมนต์พระ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ โดยมีกำหนดฌาปนกิจพรุ่งนี้ ที่วัดชุมนุมพระ อำเภอเลาขวัญ


ผู้ว่าฯ ออกประกาศให้แสดงลิเกกลางแจ้งได้แล้ว

หลังกลุ่มศิลปินคณะลิเกชาวโคราช เข้าร้องเรียน ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันโควิด-19 จนไม่มีรายได้มาหลายปี ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด ออกประกาศ ให้คณะลิเก ในพื้นที่ 32 อำเภอ เปิดการแสดงกลางแจ้งได้ ภายใต้การควบคุมการระบาดของโควิด-19 ตามมาตรการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เช่น ผู้ชมไม่เกิน 200 คน/ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา/ไม่อนุญาตให้ขายอาหารหรือเครื่องดื่มในพื้นที่จัดการแสดง


ภาคเอกชนเตรียมปรับราคาสินค้า 1 - 2 เดือน จากปัญหาน้ำมันแพง

รองประธานสภาอุตสาหกรรมฯ เผย ปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบ และต้นทุนการผลิต รวมถึงราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดภาวะราคาสินค้าแพง ต่อเนื่องถึง 6 เดือน หรือ อาจถึงสิ้นปีนี้ ขณะที่ภาคเอกชนส่วนใหญ่ ตรึงราคาสินค้าได้อีก 1 ถึง 2 เดือนเท่านั้น แนะรัฐบาลควรลดค่าสาธารณูปโภค ภาษีสรรพสามิตน้ำมัน และสินค้าจำเป็น



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2nRuBCsjbsY

คุณอาจสนใจ