สรุปข่าว

สั่งปิดโรงงานลูกชิ้นกลางเมืองลำปาง เฝ้าระวัง 5 คลัสเตอร์

โดย nicharee_m

4 ก.พ. 2565

53 views

- สั่งปิดโรงงานลูกชิ้นกลางเมืองลำปาง เฝ้าระวัง 5 คลัสเตอร์

สถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดลำปางยังน่ากังวล ล่าสุดทั้งจังหวัด พบผู้ติดเชื้อ 5 คลัสเตอร์ใหญ่ มีผู้ติดเชื้อ 58 คน เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 557 คน ล่าสุด สาธารณสุขจังหวัด สั่งปิดโรงงานผลิตลูกชิ้นในอำเภอเมืองรวม 10 วัน เพื่อสอบสวนโรค ขณะที่ภาพรวมทั้งประเทศวันนี้ ศบค.รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อจาก RT-PCR 9,909 คน จาก ATK 4,973 คน


- ทหารยึดอุปกรณ์สงคราม คาดเป็นของชนกลุ่มน้อย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด เข้าตรวจสอบกระเป๋ากล่องอลูมีเนียมสำหรับเดินทาง 1 ใบ ห่อด้วยถุงผ้า ซ่อนอยู่บริเวณพงหญ้า ท้ายหมู่บ้านแม่โกนเกน จากการตรวจนพบชิ้นส่วนประกอบของอาวุธปืน สำหรับใช้ในสงครามรวม 7 กระบอก และอุปกรณ์ตกแต่งปืน สภาพใหม่ไม่เคยใช้งาน คาดว่าเป็นของกองกำลังเมียนมาที่เคลื่อนไหวในฝั่งไทย


- ออง ซาน ซูจี ถูกตั้งข้อหาติดสินบนเพิ่มอีก

รัฐบาลทหารเมียนมาประกาศเมื่อวานนี้ว่า นางออง ซาน ซูจี จะถูกตั้งข้อหาติดสินบนเพิ่มอีก 1 ข้อหา นับตั้งแต่รัฐประหาร 1 กุมภาพันธ์ปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ ซูจี วัย 76 ปี ถูกตั้งข้อหาเกือบ 12 ข้อหาแล้ว รวมโทษสูงสุดในทุกข้อหาคือจำคุกอย่างน้อย 150 ปี โดยข้อหาที่ถูกดำเนินคดีมีทั้งนำเข้าวิทยุสื่อสารผิดกฎหมาย, ละเมิดกฎหมายควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19, โกงการเลือกตั้ง, คอรัปชั่น และปลุกปั่นยุยงให้เกิดความแตกแยก


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rhwM-8ooDc4

คุณอาจสนใจ

Related News