สรุปข่าว

รมว.อุตสาหกรรม มั่นใจกำจัดคราบน้ำมันในทะเลหมดวันนี้

โดย nicharee_m

27 ม.ค. 2565

20 views

- รมว.อุตสาหกรรม มั่นใจกำจัดคราบน้ำมันในทะเลหมดวันนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลงพื้นที่จังหวัดระยอง ติดตามสถานการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเล ขณะนี้ยังเหลือคราบน้ำมันเพียง 5,000 ลิตร คาดกำจัดได้หมดภายในวันนี้ มั่นใจไม่กระทบด้านการท่องเที่ยวบริเวณชายหาด ซึ่งได้วางแนวป้องกันไว้แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการ จากกระทรวงคมนาคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงสาธารสุข สอบสวนหาสาเหตุ


- มท.1 ชี้รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจเร่งแก้ปัญหาความปลอดภัยบนถนน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีแพทย์หญิงวราลัคน์ ถูกบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย ระบุ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ จะเร่งแก้กฎหมายและการบังคับใช้ โดยคณะกรรมการปลอดภัยทางถนน เสนอแก้ไขการสอบใบขับขี่ เพื่อให้ผู้ขับขี่มีวินัยมากขึ้น ขณะที่ประธานสภาฯ ระบุ กฎหมายไม่มีปัญหา แต่ปัญหาคือการรักษากฎหมาย


- ก.เกษตรฯจับมือโรงพยาบาลฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ให้ประชาชนฟรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ โชว์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มกระตุ้น หรือเข็ม 3 โดยกระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับการยางแห่งประเทศไทย และบริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จัดบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 3 ให้กับประชาชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้วอล์คอินเข้ามา เวลา 13.00 - 16.00 น. วันละ 300 คน เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 28 กุมภาพันธ์ บริการฉีดวัคซีนทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/da7YrW_JaeY


คุณอาจสนใจ

Related News