สรุปข่าว

เร่งแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาแพง

โดย sujira_s

31 ม.ค. 2565

24 views

พบปืนของกลางที่เหตุยิงกราดกลางงานวันเกิด

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เผย ตำรวจ สน.สำเหร่ คุมตัวชายอายุ 37 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุกราดยิงในงานวันเกิด มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืน บริเวณถนนเลียบทางด่วนกาญจนาภิเษก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหากว่า 2 ชั่วโมง พบปืนที่ใช้ก่อเหตุ ห่อในถุงพลาสติกสีดำ เป็นอาวุธปืนชนิด เอ็ม 16 ส่งตรวจพิสูจน์หาที่มาของปืน และเตรียมแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนสงครามเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งฝากขังพรุ่งนี้ ด้านผู้ต้องหาอ้างเป็นปืนที่เพื่อนนำมาฝากไว้กว่า 3 เดือนแล้ว


เร่งแก้ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลราคาแพง

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ที่ประชุมคณะกรรมการแก้ปัญหาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการขายสลากกินแบ่งเกินราคา เตรียมวางกรอบกฎเกณฑ์ และศึกษาแนวทางแก้ปัญหาระยะยาว รวมทั้งปรับแก้กฎหมายหากจำเป็นต้องขยายเพดาน พร้อมยอมรับ ผู้มีอิทธพลมีส่วนเกี่ยวข้องในการรวมสลากฯจากผู้ค้ารายย่อย ทำให้ สลากฯ ราคาแพง


การรถไฟฯ ชี้แจงกรณีนำเหล็กกั้นทางจุดตัดทางลักผ่าน

การรถไฟฯ ชี้แจง กรณีนำเหล็กปิดกั้นทางข้ามรถไฟบริเวณซอยนันทกาญจน์ ตำบลปากแพรก จังหวัดกาญจนบุรี อย่างถาวร ทำให้ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนเดือดร้อน โดยย้ำว่าการรถไฟฯ มีนโยบายปิดจุดตัดทางลักผ่านที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทางลักผ่านที่ชาวบ้านทำทางและเปิดใช้กันเอง ไม่มีเครื่องกั้นถนน และระยะมองเห็นรถไฟไม่เพียงพอ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/s5DkIPyCpSg

คุณอาจสนใจ