สรุปข่าว

ประเด็นข่าวรอบวัน 25 พ.ย.2564 - จับแล้ว! ช่างภาพหื่น อนาจารนางงาม นับ 10 ราย

โดย kodchaporn_j

25 พ.ย. 2564

60 views

- ไต้หวัน ยึดเฮโรอีนล็อตใหญ่ กว่า 440 กก. ที่ส่งมาจากไทย

สื่อท้องถิ่นของไต้หวันรายงานว่า ตำรวจไต้หวันแถลงข่าวการยึดเฮโรอีนเกือบ 447 กิโลกรัม คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 5,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน ราว 6,000 ล้านบาท นับเป็นปฏิบัตการจับยาเสพติดในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา


รายงานระบุว่า เฮโรอีนทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในท่อนไม้ ทั้งหมด 1,172 แท่ง โดยส่งมาจากประเทศไทย ไปยังท่าเรือไทชุง (Taichung Port) ทางตอนกลางของไต้หวัน ก่อนที่จะขนย้ายไปเก็บไว้ยังโกดังในเมืองนิวไทเป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าไปตรวจค้น เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัย ทั้งหมด 7 คน


ในจำนวนนี้เป็นชาวออสเตรเลีย 1 คน รวมถึงออกหมายจับผู้บงการใหญ่ ที่ชื่อว่า หลิน ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มค้ายาเสพติดที่ทรงอิทธิพลที่สุดของไต้หวัน และพบว่านายหลิน มีความสัมพันธ์กับแก๊งค้ายาเสพติดในสามเหลี่ยมทองคำ ที่ตั้งอยู่ระหว่างพรมแดน 3 ประเทศ คือ ไทย, ลาว, และเมียนมา และขณะนี้นายหลินได้หลบหนีไปยังจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว


- จับแล้ว! ช่างภาพหื่น อนาจารนางงาม

ตร.กองปราบจับกุมช่างภาพหื่น ลวนลามนางงาม ส่งสภ.คลองห้า เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 25 พ.ย.64 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้นำกำลังบุกจับ นายธนวรรธน์ วิเศษนรากุล อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 7472564 ลงวันที่ 24 พ.ย.64 ในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นด้วยประการใดๆ โดยผู้นั้นอยู่ภาวะไม่สามารถขัดขื่นได้ โดยจับกุมได้ที่ถนนเลียบคลองห้าฝั่งตะวันตก ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ที่นำตัวมาดำเนินคดีที่สภ.คลองห้าซึ่งนายธนวรรธน์ วิเศษนรากุล อายุ 38 ปี เป็นช่างภาพประจำกองประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งได้ก่อคดีอนาจาร ล่วงละเมิดนางงามผู้เข้าประกวด ซึ่งมีเหยื่อจำนวนหลายราย และมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามจับได้ในที่สุด ซึ่งผู้ต้องหายังปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้ทำ


- กกต. เผยยอดร้องเรียนเลือกตั้งอบต. พบมียื่นมามากกว่า 170 เรื่อง

ประธานกกต. พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการอบรมคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์กรการบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่การเลือกตั้งจะมีขึ้น ในวันที่ 28 พ.ย. นี้ ขณะนี้ทั่วประเทศมีการร้องเรียนและยื่นคำร้องไปแล้วกว่า 170 เรื่อง เป็นการทุจริตการเลือกตั้งกว่า 60 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นการแจกเงินซื้อเสียง ขณะที่การสำรวจความเห็นประชาชนทั่วประเทศ ระหว่าง 6-10 พ.ย. โดยคณะนักศึกษาพัฒนาการเมืองและเลือกตั้งของ กกต. พบว่ามีประชาชน ร้อยละ 75.3 ยืนยันว่าจะไปเลือกตั้ง


- รมว.พาณิชย์ ระบุเตรียมจ่ายส่วนต่างประกันราคาข้าว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่พบสมาชิกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย พร้อมแจ้งข่าวดีว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า จะมีการเคาะงบประมาณดูแลเกษตรกรเพิ่มเติม หลังเพิ่มเพดานด้านการเงินการคลัง เป็น 35% ทำให้ก่อหนี้เพิ่มได้ 1.5 แสนล้าน เพื่อนำมาจ่ายชดเชยส่วนต่าประกันราคาข้าว โดยคาดว่าจะจ่ายชดเชยส่วนต่าง งวดที่ 3 ได้ต้นเดือนธันวาคมนี้ พร้อมเดินหน้าปุ๋ยราคาถูก เมล็ดข้าวพันธุ์ดี ช่วยลดต้นทุนให้ชาวนา และส่งเสริมข้าว GI เพิ่มข้าวเป็นข้าวมูลค่าสูง


ขณะที่เดียวกันมีข่าวดีว่า จีนประกาศขึ้นทะเบียนโรงสี ผู้ผลิตและแปรรูปข้าวไทย ที่ สามารถส่งออกไปจีนได้ เพิ่มอีก 46 ราย รวมเป็น 93 ราย หลังจากพยายามผลักดันมา 4 ปี ซึ่งจะส่งผลให้ไทยส่งออกข้าวไปจีนได้มากขึ้น ซึ่งในช่วง10 เดือนแรกของปีนี้ ไทยส่งออกข้าวไปจีนได้แล้ว 430,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าเกือบ 7,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 80%






คุณอาจสนใจ

Related News