ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน Flo ร้านเฟอร์นิเจอร์แบรนด์คนไทย ที่สุขุมวิท36

โดย weerawit_c

3 ส.ค. 2567

26 views

โบตั๋นเช็คอิน 3 ส.ค.67 พาไปที่ Flo ร้านเฟอร์นิเจอร์แบรนด์คนไทย ที่สุขุมวิท36


Flo ก่อตั้งโดยคุณไพโรจน์ ปิติสงสวัสดิ์ เมื่อปี 1994 โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อ ปึง จือ ฮวด ในช่วงแรกโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์โลหะเป็นหลัก เช่น เก้าอี้และโต๊ะพับ ต่อมาได้เพิ่มเบาะ (1997) และส่วนไม้เนื้อแข็ง (2003) เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา บริษัทก็สามารถตอบสนองความต้องการได้เกือบทั้งบ้าน ลูกค้ามีทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับตลาดในประเทศ Furnist มีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทย และสำหรับตลาดส่งออก พวกเขาส่วนใหญ่ส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาหรือญี่ปุ่นในฐานะ OEM


หลังจากสำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมและการออกแบบ (SoA+D) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) เมื่อปลายปี 2556 นายณรุต ปิติทรงสวัสดิ์ ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 3 ของบริษัท ได้พัฒนาโครงการในปีสุดท้ายของเขาให้กลายเป็นแบรนด์ที่แท้จริงอย่างรวดเร็ว ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนรุ่นเดียวกัน นายวานัส ชลทวีศักดิ์ Flo ได้เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Thailand International Furniture Fair (TIFF2014) โดย Flo มุ่งเน้นที่การผสมผสานจุดแข็งของ Furnist เช่น วัสดุที่หลากหลายและทักษะต่างๆ เข้าด้วยกัน รวมถึงคุณภาพระดับสูงของงานฝีมือและการบริการ บริษัทตั้งใจที่จะเพิ่มแนวทางการออกแบบให้กับบริษัท และเสนอโอกาสใหม่ๆ และตลาดใหม่ๆ ที่บริษัทมีศักยภาพที่จะเข้าถึงได้


ชื่อ 'Flo' มาจาก "Flow State" ซึ่งเป็นทฤษฎีทางจิตวิทยาที่เขียนโดย Mihály Csíkszentmihályi ซึ่งอธิบายถึงสภาวะสมาธิสูง ใน "Flow" นี้ บุคคลจะจดจ่อกับงานที่ทำอย่างเต็มที่และรู้สึกสบายใจที่จะทำ และสามารถบรรลุทั้งความสนุกสนานและคุณภาพงานที่ดีได้ ซึ่งอาจหมายถึงวิถีชีวิตที่ผู้คนสามารถค้นพบความสุขในทุกรายละเอียดในแต่ละช่วงเวลาที่ผ่านไปและใช้ชีวิตอย่างสงบสุขอย่างสมดุล


ปัจจุบัน Flo มีโชว์รูมของตัวเองที่นราธิวาส 26 ซึ่งเต็มไปด้วยผลงานดีไซน์ใหม่กว่า 80 ชิ้น และเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ภายในประเทศทุก ๆ 2-3 เดือน ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในราคาที่จับต้องได้ Flo ยังได้ส่งสินค้าของตัวเองไปยังประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี อินเดีย และเนเธอร์แลนด์อีกด้วย โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนจะพบผู้ใช้ Flo ได้ตามร้านกาแฟ ร้านอาหาร พื้นที่ทำงานร่วมกัน สำนักงาน ที่อยู่อาศัยส่วนตัว โรงแรม และแม้แต่โรงพยาบาล


https://youtu.be/W7wrLuzA0do

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โบตั๋นเช็คอิน ,Flo

คุณอาจสนใจ