ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน 'Veggiology' สุขุมวิท 41 ร้านน้ำผักสกัดเย็น

โดย passamon_a

23 ก.ค. 2565

59 views

Veggiology (เวจจีโอโลจี้) ร้านน้ำผักสกัดเย็น จากฝีมือของผู้ป่วยเนื้องอกที่ต่อมไทรอยด์ เปลี่ยนการกินจนเกิดเป็นร้านเล็ก ๆ ในสุขุมวิท หวังช่วยสุขภาพของคนเมือง


โบตั๋นเช็คอิน พาคุณผู้ชมมาที่ Veggiology สุขุมวิท 41 ที่นี่เป็นร้านน้ำผักสกัดเย็น ที่คุณแตน เจ้าของร้าน เริ่มต้นขึ้นจากการที่ตนเองป่วยเป็นเนื้องอกที่ต่อมไทรอยด์ เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนการกินทั้งหมด รวมถึงหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพราะ เธอเชื่อว่าโลกดีสุขภาพก็จะดีไปด้วย


เมื่อเข้ามาในซอย สุขุมวิท 41 เพียงแค่ 100 เมตร ก็จะเจอกับ Veggiology ร้านเล็ก ๆ ที่มาเติมเต็มคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม จุดเริ่มต้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เจ้าของร้าน คุณแตน ดุจฤทัย วัย 39 ปี ตรวจร่างกายเจอเนื้องอกที่ต่อมไทรอยด์ เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต เธอตัดสินใจไม่ผ่าตัด เพราะหากไม่มีต่อมไทรอยด์ก็ต้องทานฮอร์โมนชดเชย


เจ้าตัวเลยหันมาศึกษาศาสตร์อาหารบำบัดโรคอย่างจริงจัง เปลี่ยนการทานอาหารให้มีประโยชน์สูงสุด หลัก ๆ คือทานผักและผลไม้ แต่เมื่อเราไม่สามารถเคี้ยวผักกองใหญ่มาก ๆ ได้หมด เธอจึงคิดค้นสูตรน้ำผักผลไม้ออร์แกนิกสกัดเย็นขึ้นมาหลากหลายถึง 28 สูตร ใช้ผักผลไม้ร่วม 50 ชนิด มีทั้งสูตรบำรุงหัวใจ ต้านมะเร็ง ลดคอเลสเตอรอล และสูตรฟอกเลือด เพราะเจ้าตัวเชื่อว่าเราทุกคนอยู่กับวิธีการกินแบบใดแบบหนึ่งได้ไม่นาน จนในที่สุดเธอก็สามารถอยู่กับเนื้องอกที่ต่อมไทรอยด์ได้มาตลอด 10 ปี โดยที่เนื้อร้ายไม่กลายเป็นมะเร็ง


เมื่อดูแลตัวเองได้ คุณแตนก็อยากให้คนอื่น ๆ ได้รับประโยชน์นี้ไปด้วย ร้านนี้จึงเกิดขึ้นมานานถึง 8 ปีแล้ว ตอบโจทย์ลูกค้าที่ไม่อยากป่วยหรือป่วยแล้วอยากหายด้วยการทานผัก เมื่อพืชผักธรรมชาติหล่อหลอมให้เธอดีขึ้นทั้งกายและใจ เจ้าตัวจึงหันมามองเรื่องสิ่งแวดล้อมที่มีผลต่อร่างกายของมนุษย์โดยตรง ทำให้ในร้านมีโซนสินค้าออร์แกนิกเกิดตามมา มีทั้งปุ๋ยจากกากผักผลไม้เหลือทิ้ง มีสินค้าของใช้ออร์แกนิกที่ให้ลูกค้านำภาชนะรีไซเคิลกดรับผลิตภัณฑ์ พยายามลดปริมาณพลาสติกในร้านให้น้อยที่สุด


คุณอาจสนใจ