ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน 'Agalin Garden Room' คาเฟ่ในสวน สุขุมวิท 109

โดย passamon_a

18 มิ.ย. 2565

421 views

Agalin Garden Room บ้านในพื้นที่ 2 ไร่ ของ อำนาจ คีตพรรณา สถาปนิกคนจัดสวนชั้นครู เปิดเป็นคาเฟ่ให้คนเข้ามาชมเฟอร์นิเจอร์ของสะสม และสวนสไตล์อังกฤษ


โบตั๋นเช็คอิน มาอยู่ที่ อกาลิน สุขุมวิท 109 พามาสวนสไตล์อังกฤษ์ของ อาจารย์อำนาจ คีตพรรณา สถาปนิกชื่อดังที่ออกแบบโรงแรมดังที่เขาใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปาลิโอ ทอสคานา อาจารย์ใช้ประสบการณ์ทั้งชีวิตมาตกแต่งสวนในบ้านของตนเอง บนพื้นที่ 2 ไร่ และในที่สุดตัดสินใจเปิดให้คนเข้าชม


ที่ดิน 2 ไร่ผืนนี้ เรียกชื่อว่า บ้านทับเลน เป็นบ้านของคุณอำนาจ คีตพรรณา สถาปนิกคนจัดสวนชั้นครู ใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษมานานกว่า 30 ปี ก่อนจะกลับมาเขาใหญ่ จนมีผลงานการจัดสวนสไตล์อังกฤษในรีสอร์ทที่เขาใหญ่มามากมาย ทั้ง ปาลิโอ เคนซิงตัน ทอสคานา พออายุ 70 ปี อาจารย์อำนาจเลือกที่จะเกษียณตัวเองออกจากอาชีพสถาปนิก ทิ้งชีวิตที่เขาใหญ่กลับมาอยู่บ้านที่กรุงเทพฯ หลังนี้


โดยเนรมิตสวนสไตล์อังกฤษไว้รอบบ้านอย่างสวยงาม หัวใจของสวนแห่งนี้อยู่ที่การขุดสระน้ำขนาดใหญ่ ที่ออกแบบเพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำเจิ่งนองในพื้นที่ นำแรงบันดาลใจของสะพานโมเนต์ ที่ฝรั่งเศส มาประยุกต์เป็นสะพานในสวน ทำให้สวนถูกแบ่งเป็น 2 เกาะ แต่เดิมพื้นที่นี้เป็นต้นกกแล้วตัดทิ้งเปลี่ยนเป็นปลูก ประดู่ กัลปพฤกษ์ และต้นยูคาลิปตัส ที่ใบคล้ายกับต้นมะกอกฝรั่ง เข้ามาให้ความรู้สึกเงียบสงบ ร่มรื่น และชุ่มฉ่ำไปด้วยความเย็นจากแหล่งน้ำ


เติมเต็มชีวิตหลังวัยเกษียณให้อาจารย์มีความสุข แต่พออยู่ไปสักระยะ อาจาย์อำนาจมีความคิดอยากเปิดบ้านหลังนี้ให้คนกรุงเทพฯ ได้มาสูดอากาศหายใจชื่นชมสวน จึงชวนเพื่อนรัก คุณสุขสันต์ หมั่นดี ทำคาเฟ่ร้านอาหารชื่อ อกาลิน แปลว่า ที่ไม่มีกาลเวลา โดยใช้เฟอร์นิเจอร์ของสะสมที่ซื้อเก็บไว้จากการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ มาตกแต่งในร้านทั้งหมด ใครได้หลงเข้ามาก็จะต้องเพลิดเพลินกับทั้งของตกแต่งสวย ๆ ที่หาชมยาก และพริ้วไหวไปกับต้นไม้ใบหญ้าแน่นอน

คุณอาจสนใจ