ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน 'สนั่นเบเกอรี่' รีแบรนด์ใหม่เป็นคาเฟ่

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2565

212 views

โบตั๋นเช็คอิน สนั่นเบเกอรี่ ขนมอบสไตล์ฝรั่งของคุณตาสนั่น ช่างเบเกอรี่คนไทยคนแรก สืบทอดรุ่นต่อรุ่นมาเกือบ 60 ปี ถูกรีแบรนด์ใหม่เป็นคาเฟ่ โดยทายาทรุ่นที่ 3


โบตั๋นเช็คอิน พามาอยู่ที่ สนั่นเบเกอรี่ ตลาด อ.ต.ก. ย้อนไปเมื่อปี 2511 แบรนด์นี้เป็นขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสเจ้าแรก ๆ ของคนไทย ผ่านมาตอนนี้เกือบ 60 ปี ทายาทรุ่นที่ 3 ตั้งใจสานต่อขนมสูตรเดิมของคุณตาไว้ เปลี่ยนโฉมร้านให้เป็นคาเฟ่ ให้ทันสมัย เจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และสร้างความแปลกใหม่ให้ลูกค้ากลุ่มเดิม  


เมื่อปี 2511 หากอยากจะกินขนมปังแบบฝรั่งก็จะหาทานได้เฉพาะตามโรงแรมเท่านั้น ทำให้สนั่นเบเกอรี่ หลังตลาด อ.ต.ก. กลายเป็นร้านขายขนมปังฝรั่งโดยฝีมืออบคนไทยเจ้าแรก ๆ เป็นที่นิยมจากลูกค้า เจ้าของคือ คุณสนั่น บุณยรัตพันธ์ เป็นช่างเบเกอรี่คนไทยคนแรก ซึ่งฝึกมือมาจากช่างขนมฟิลิปปินส์ของลิตเติ้ลโฮม มานานกว่า 13 ปี ก่อนจะเริ่มมาขายตามออเดอร์แล้วรวมทุนมาเปิดร้าน


จนต่อมา สนั่นเบเกอรี่ ก็ตกถึงมือทายาทรุ่นที่ 2 คือ คุณอ๊อด ภูมิพัฒน์ ซึ่งมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่น และเรียนทำเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่น กลับมาก็อยากทำขนมแบบที่เรียนมาเพิ่มให้กับร้าน แต่พอได้รับคำแนะนำจาก คุณชายถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ว่าอยากให้ทำขนมสูตรดั้งเดิมของคุณพ่อไว้ ไม่ต้องเปลี่ยนไปตามกระแส  มันจะอยู่ได้นานกว่า และช่วยสืบทอดสูตรของที่บ้านด้วย ทำให้สนั่นเบอเกอรี่ถูกสืบทอดมาเกือบ 60 ปี จนถึงปัจจุบัน


หลาน ๆ รุ่นที่ 3 ของร้าน ช่วยกันรีแบรนด์ดิ้งร้านของคุณตาใหม่ กลายเป็นคาเฟ่ที่ร่วมสมัยขึ้น ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ โดยยังคงมีน้าอ๊อดของหลาน ๆ เป็นคนช่วยทำขนมให้กับร้านเหมือนเดิม เปิดร้านไปได้ไม่นานกระแสดีเลยทีเดียว ยังมีคนในยุคนี้ที่ยังชอบและให้ความสนใจเบเกอรี่แบบคลาสสิกอยู่มาก


แท็กที่เกี่ยวข้อง  โบตั๋นเช็คอิน ,สนั่นเบเกอรี่

คุณอาจสนใจ