ไลฟ์สไตล์

'THE WOOD LAND' คาเฟ่เปิดใหม่ ติดบีทีเอสอ่อนนุช ให้คุณสูดลมหายใจจากธรรมชาติ แม้อยู่กลางกรุง

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

121 views

'THE WOOD LAND' คาเฟ่เปิดใหม่ ติดบีทีเอสอ่อนนุช โดยเจ้าของร้าน คุณพิมสิริ นาเคสวัสดิ์ (คุณเพลิน) เป็นดีไซน์เนอร์ไทย ที่อยากเรียนรู้ไลฟ์สไตล์ของผู้คน และนำมาปรับใช้กับอาชีพของตัวเอง จึงตัดสินใจเปิดคาเฟ่ โดยเปลี่ยนพื้นที่รกร้างกว่าครึ่งไร่ ให้เป็นป่าธรรมชาติกลางกรุง ที่อยู่ใจกลางสุขุมวิท 


ซึ่ง 'THE WOOD LAND' จะอยู่ปากซอยสุขุมวิท 52 แต่สวนธรรมชาติอันงดงามนั้นถูกล้อมรอบไปด้วยกำแพงสูงอันโดนเด่น ซึ่งคุรเพลินตั้งใจสร้างมาบังตัวร้าน เพื่อให้เวลาที่เดินเข้ามาแล้วได้เปลี่ยนอารมณ์จากความวุ่นวายมาเจอกับสวนธรรมชาติเล็กๆ ที่มีต้นจามจุรีขนาดใหญ่ ตั้งโดดเด่นใจกลางพื้นที่ 


ความจริงแล้ว คุณเพลินไม่ได้ตั้งใจเปิดร้านกาแฟ เพราะส่วนตัวทำงานเป็นดีไซน์เนอร์ที่ทำงานหลักให้กับแอลแฟชั่นวีคมาหลายปี แต่ลูกค้าเสื้อผ้าส่วนใหญ่ของคุณเพลินชอบท่องเที่ยว เจ้าตัวจึงตัดสินใจเปิดร้านคาเฟ่ เพื่อศึกษาไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ แล้วนำมาใช้กับการพัฒนางานดีไซน์เสื้อผ้า ดดนเริ่มจากเปิดร้านในห้าง แล้วตามมาด้วย 'THE WOOD LAND' ที่ได้ใช้ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมที่เรียนมา นำมาออกแบบอย่างเต็มที่ 


คุณเพลินบอกว่า เป็นคาเฟ่แรกที่ได้สร้างอะไรใหม่ๆ ไม่เหมือนร้านกาแฟในห้าง ได้ที่ดินมาก็ถากพื้นที่รกร้าง และเก็บต้นไม้ใหญ่ไว้ คงคอนเซ็ปต์ป่าในเมือง ส่วนเคาน์เตอร์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็ทำจากเศษไม้เหลือใช้จากหลากหลายที่ เช่น กำแพงมาจากบ้านไม้เก่าที่ปราจีนบุรี เลือกปลูกหญ้าจริงแทนการใช้หญ้าเทียม แม้ว่าหญ้าจริงอาจเสียหายไปบ้าง แต่คุณเพลินก็มองว่าตรงคอนเซ็ปต์ 'ป่าธรรมชาติ' 


'THE WOOD LAND' เปิดทุกวัน ยกเว้นวังอังคาร ตั้งแต่ 08.00 - 21.00 น.

คุณอาจสนใจ