ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน 'Montagne' ร้านไอศกรีมสไตล์ฝรั่งเศส ของเชฟปูน

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2565

77 views

โบตั๋นเช็คอิน Montagne (มงตาญ) ร้านไอศกรีมสไตล์ฝรั่งเศส บนถนนเจริญราษฎร์ ร้านเปิดใหม่ของ เชฟปูน ภูผา เจ้าของร้านดีกรี Sweet Chef Thailand นำประสบการณ์จากฝรั่งเศสสู่จานของหวานแบรนด์ของตัวเอง


โบตั๋นเช็คอิน มาอยู่มงตาญ ร้านไอศกรีมของเชฟปูน ดีกรีแชมป์ของหวานรายกการชื่อดัง ที่เจ้าตัวก่อนหน้าเรียนจบด้าการทำอาหาร แต่ไม่ชอบฆ่าสัตว์ จึงผันตัวไปทำไอศกรีมและฝึกงานที่ฝรั่งเศส


มงตาญ แปลว่าภูเขา มาจากชื่อจริงของเชฟปูน คือ ภูผา เจ้าของร้านดีกรี Sweet Chef Thailand คนแรกของประเทศไทย ที่เรียนจบจาก เลอกอร์ดองเบลอ ด้านการทำอาหาร แต่ไม่ชอบการฆ่าสัตว์ เลยผันตัวเข้าสู่วงการขนมหวาน เชฟเริ่มจากอยากทำขนมเค้กสไตล์ญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องขนมหวาน แต่พอทราบว่าญี่ปุ่นได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส จึงตัดสินใจบินตรงไปเรียนที่ประเทศต้นตำหรับ


และเจ้าตัวบอกว่า โชคดีที่ได้โอกาสฝึกงาน ทั้งกับโค้ชของทีมที่ชนะการประกวดการแข่งขันทำขนมชื่อดังของฝรั่งเศส และ อาจารย์ยอดฝีมือด้านไอศกรีมของฝรั่งเศส พอกลับมาไทยความฝันอยากเปิดร้านไอศกรีมมาเป็นอันดับแรก เพราะร้านไอศกรีมใช้คนในร้านน้อย และเป็นสินค้าที่ไม่ค่อยสร้างขยะเท่าขนม ละลายก็มาปั่นใหม่ได้ แต่พอเกิดสถานกาณ์โควิดต้องหยุดไว้ และเปลี่ยนเป็นขายขนมเค้กออนไลน์แทนก่อนจนกลายเป็นที่รู้จัก


และตอนนี้สถานการณ์ดีขึ้น ก็ตัดสินใจใช้บ้านที่ติดถนนเจริญราษฎร์ เปิดร้านไอศกรีมสไตล์ฝรั่งเศส เป็นหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาชิมไอศกรีมได้ พร้อมมีเมนูพิเศษที่เชฟปูนทำไว้สำหรับให้กินที่ร้านโดยเฉพาะ นั่งทานบนบาร์ที่โชว์ให้เห็นขั้นตอนการทำ เป็นสเน่ห์ของร้านที่คนทยอยกันมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะวันหยุด ขณะที่ยอดขายออนไลน์ก็ยังคงทำยอดออเดอร์สูงไม่มีตกเหมือนเดิม  


คุณอาจสนใจ