ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน ร้าน 'อั้งโล่ บาย ย่างแรก' ร้านอาหารไทยสไตล์อิซากายะ

โดย passamon_a

5 มี.ค. 2565

83 views

อั้งโล่ บาย ย่างแรก (Aunglo by Yangrak) ร้านขายอาหารไทยสไตล์อิซากายะ ปรับเมนูปิ้งย่างเสียบไม้สตรีทฟู้ดขึ้นร้านอาหาร Fine Dining ราคาหลักร้อย ถูกใจกลุ่มวัยกลางคน แห่เช็คอินจองคิวล่วงหน้า 3 วัน    


โบตั๋นเช็คอิน พามาอยู่ที่ร้าน อั้งโล่ บาย ย่างแรก ที่ถนนสีลม ที่นี่เป็นร้านปิ้งย่าง สไตล์สตรีทฟู้ดที่เราคุ้นเคย แต่เสิร์ฟในรูปแบบ อิซากายะ ของคนญี่ปุ่น เจ้าของร้านคุณริชชี่ จับมือกับเพื่อนที่เป็นเชฟ ดัดแปลงเมนูพิเศษแปลกใหม่ขึ้นมา กระแสตอบรับดีมาก


อั้งโล่ คือเตาไฟดินเผาที่ใช้สำหรับย่าง ส่วนคำว่า บาย ย่างแรก เป็นชื่อบริษัทของ 5 หุ้นส่วนของร้านนี้ ความหมายคือเหมือนก้าวแรกของเด็กจบใหม่ ร้าน อั้งโล่ บาย ย่างแรก ริเริ่มจากน้องริชชี่ วัย 24 ปี เพิ่งจบปริญาญตรีด้านบัญชีมาหมาด ๆ บอกว่า มีความฝันอยากทำร้านอาหารมาตั้งแต่เด็ก และเล็งเห็นความสามารถของเพื่อนที่เป็นเชฟ  เลยคิดทำอาหารไทยแนวปิ้งย่างบนเตาถ่านที่นิยมขายกันตามสตรีทฟู้ด เป็นอาหารที่ริชชี่ชอบ และเจ้าตัวมองว่า ยังไม่ค่อยมีใครเสิร์ฟอาหารปิ้งย่างเสียบไม้ในร้านอาหาร


ลักษณะร้านเป็นแบบอิซากายะของญี่ปุ่น พอเปิดประตูร้านเข้ามาก็จะเจอกับเคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ มีเก้าอี้ให้คนนั่งทานที่เคาน์เตอร์ ได้ทานไปมองการทำอาหารไป เมนูของที่นี่มีกลิ่นอายของ Fine Dining หรือที่เรียกว่าอาหารระดับภัตตาคาร จากความใส่ใจเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพของเชฟ แต่ราคาอยู่แค่หลักร้อยเท่านั้น เช่น ไก่ย่างเสียบไม้ซอสเม็ดมะม่วง ไก่ย่างมัสมั่น


และซิกเนเจอร์ที่นี่ก็คือ ข้าวหมูแดงอั้งโล่ เป็นข้าวหมูแดงที่ไม่มีน้ำราด แต่ผ่านหมักมาเรียบร้อย เสิร์ฟมาพร้อมน้ำพริกอั้งโล่ รสชาติแปลกใหม่ ราคาไม่แพง และบรรยากาศร้านนั่งได้ชิว ๆ ทำให้เด็กจบใหม่ประสบการณ์ไม่มาก สามารถประสบความสำเร็จได้ในเวลาไม่ถึงปี โต๊ะเต็มทุกวันต้องจองล่วงหน้า 2-3 วัน

คุณอาจสนใจ