ต่างประเทศ

นายกฯ แพทองธาร รับทราบเหตุคนไทย เสียชีวิตในอิสราเอล สั่ง กต.ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

โดย weerawit_c

12 ต.ค. 2567

44 views

วานนี้ (11 ต.ค.67) เวลา 17.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับถึงประเทศไทย ภายหลังการร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 44 และ 45 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว   โดยมีพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มารอรับและรายงานสถานการณ์ต่อนายกรัฐมนตรี


ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า การร่วมประชุมในครั้งเป็นอย่างไรบ้าง  นายกรัฐมนตรี ได้แต่ตอบว่า สบายดี ซึ่งเป็นคำทักทายภาษาลาว


จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีที่มีผู้เสียหายจากบริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด จำนวนมาก รวมถึงกรณีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ ร้องศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้สั่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ใน 6 ประเด็น และกรณีที่มีคนไทยเสียชีวิต 1 ราย จากการสู้รบที่ประเทศอิสราเอล โดยนายกรัฐมนตรี ไม่ตอบทุกคำถาม ได้แต่ตอบเพียงว่า สบายดี  และก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รู้สึกเหนื่อย หลังเดินทางกลับจากสปป.ลาว


จากนั้นนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลตำรวจเอกกิตติรัฐ ได้รายงานสถานการณ์อาชญากรรมในประเทศ โดยเฉพาะการดำเนินกิจการธุรกิจของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด  นายกฯ กำชับให้ติดตามอย่างใกล้ชิดในการแก้ไขปัญหา โดยในพักหลังมักเกิดสถานการณ์ในลักษณะนี้มาขึ้น ทั้งเรื่องฟอกเงิน และลักษณะต่างๆ


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานถึงกรณีที่มีคนไทยเสียชีวิต 1 รายจากการสู้รบในประเทศอิสราเอลแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ ติดตามสถานการณ์เป็นระยะ และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง พร้อมกำชับให้กระทรวงการต่างประเทศรายงานเป็นรายชั่วโมง โดยเฉพาะสถานการณ์ที่เกิดในขณะนี้  โดยนายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และกำลังติดตามว่าภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดใด


https://youtu.be/2jCPe-tdsHc

คุณอาจสนใจ

Related News