ต่างประเทศ

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมแถลงข่าว หลังสื่อนอกตีแผ่ ต่างชาติซื้อบริการเด็ก ติดสินบนจนท. เผ่นออกไทย

โดย passamon_a

3 ธ.ค. 2566

83 views

จากกรณีสื่อประเทศเยอรมัน ออกมาเปิดเผยสารคดีเกี่ยวกับการขายบริการในประเทศไทย โดยพบว่ามีชายชาวเยอรมันเคยซื้อบริการเด็กอายุ 15 ปี และถูกตำรวจจับ แต่มีการติดสินบนตำรวจเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี และได้รับการปล่อยตัวกลับประเทศ


ทีมข่าวสอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งดูแลคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 6 ต.ค.2565 ตำรวจชลบุรีร่วมกันแถลงผลการกวดขันปราบปรามการค้าประเวณีและค้ามนุษย์ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย


โดย 1 ในนั้นคือ มิสเตอร์ เจน อายุ 55 ปี สัญชาติเยอรมัน ที่ถูกแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี หลังซื้อบริการเด็ก ผ่านนายหน้าค้ามนุษย์ชาวไทยและอังกฤษ พาไปกระทำชำเราในโรงแรมแห่งหนึ่งพื้นที่เมืองพัทยา โดยเป็นการแถลงข่าวกวาดล้างจับกุมกระบวนการค้ามนุษย์และมีการนำตัวส่งฟ้องที่ศาลเมืองพัทยา


"เรื่องนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีการรับสินบนของตำรวจตามที่สารคดีนี้ระบุหรือไม่ แต่ยืนยันว่าตำรวจทำตามขั้นตอนตามกฎหมายทุกขั้นตอน ซึ่งได้มีการสั่งให้ตรวจสอบย้อนหลังกลับไปว่ามีตำรวจนายใดเข้าไปเกี่ยวข้องในคดีนี้ ตั้งแต่คนจับรวมไปถึงตำรวจตรวจคนเข้าเมือง"


เพื่อตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นไปตามที่สารคดีนี้ระบุหรือไม่ โดยจะมีการแถลงข่าว รายละเอียดทั้งหมด ในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม เวลา 10.00 น.


ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ในสำนวนการสอบสวนคดีนี้นั้น พนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านประกันตัว ก่อนจะนำตัวไปส่งศาลเมืองพัทยาตามขั้นตอนกฎหมาย


ซึ่งขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่าสินบนจำนวนหนึ่งล้านบาท ที่ระบุนั้น ถ้ามีจริง ได้มอบเงินให้กับเจ้าหน้าที่ส่วนใด ถ้าเป็นในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎระเบียบและกฎหมาย


ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขอเวลาในการตรวจสอบก่อน แต่จากการรายงานเบื้องต้นมีน้ำหนักที่พอเชื่อถือได้


https://youtu.be/ICtg0LHFDO0

คุณอาจสนใจ

Related News