ต่างประเทศ

สลด! เผยคลิป ตำรวจสหรัฐฯ ยิงหญิงตั้งครรภ์ผิวสี ดับคารถ

โดย weerawit_c

3 ก.ย. 2566

131 views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานจอดรถของร้านขายของชำแห่งหนึ่งในเมืองเบลนดัน ชานเมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา หญิงผิวสีที่ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมลูกน้อยในครรภ์มีชื่อว่า ทาคียา ยัง (Ta’Kiya Young) วัย 21 ปี


รายงานระบุว่า ตำรวจเดินทางมาที่ร้านค้าแห่งนี้ เพราะได้รับแจ้งว่ามีการขโมยสินค้า โดยพนักงานแจ้งกับตำรวจว่าทาคียาเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ขโมยสุราจากร้านค้าแห่งนี้


ในภาพจะเห็นว่า ตำรวจ 2 นายยืนอยู่ที่รถของทาคียา นายหนึ่งยืนขวางหน้ารถ ส่วนอีกนายหนึ่งยืนอยู่ข้างประตู แล้วบอกให้เธอลงมาจากรถ แต่ทาคียาก็ปฏิเสธ ตำรวจที่ยืนอยู่หน้ารถใช้มือซ้ายจับที่ฝากระโปรงหน้า ส่วนอีกข้างก็ถือปืนจ่อไปที่ทาคียา


ทาคียาเลือกที่จะไม่ลงจากรถแล้วขับพุ่งชนเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ทำให้เขาลั่นไกใส่กระจกหน้ารถไป 1 นัด จนเธอได้รับบาดเจ็บ


เจ้าหน้าที่ตำรวจทุบกระจกรถหลังจากรถยนต์ของทาคียาพุ่งชนกำแพงของร้านค้า พวกเขาพยายามปฐมพยาบาลและนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ทัน สุดท้ายเธอเสียชีวิตพร้อมกับลูกน้อยในครรภ์ ซึ่งทางครอบครัวเผยว่าทาคียามีกำหนดที่จะคลอดลูกน้อยในเดือนพฤศจิกายนนี้


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับสังคมเพราะมองว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ โดยเฉพาะกับคนผิวสีที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสหรัฐฯ ทำให้ผู้คนออกเรียกร้องการปฏิรูประบบยุติธรรม


ขณะที่ทางครอบครัวของทาคียาเรียกร้องให้ดำเนินการทางกฎหมายกับตำรวจสองนายนี้ พร้อมบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอาชญากรรมอย่างชัดเจนและมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรงได้


หลังเกิดเหตุตำรวจทั้ง 2 นายถูกสั่งพักงานทันที แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่าตำรวจที่ยืนอยู่ตรงประตูรถจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว อย่างไรก็ดี สำนักงานสืบสวนคดีอาญาของรัฐโอไฮโอกำลังดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์นี้

คุณอาจสนใจ