ต่างประเทศ

หนุ่มรัสเซียชะตาขาด ถูกฉลามกัดเสียชีวิตในอียิปต์ สั่งปิดชายฝั่งทะเลแดงชั่วคราว

โดย nicharee_m

10 มิ.ย. 2566

655 views

นักท่องเที่ยวรัสเซียถูกฉลามกัดใกล้กับชายหาดของอียิปต์ ผู้คนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้แต่ส่งเสียงร้อง แต่ไม่สามารถลงไปช่วยได้ จนสุดท้ายนักท่องเที่ยวรัสเซียถูกฉลามกัดจนเสียชีวิต


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณชายฝั่งในทะเลแดง ใกล้กับชายหาดในเมืองฮูร์กาดา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม อยู่ทางตะวันออกของอียิปต์ จะเห็นว่า นักท่องเที่ยวที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้แต่ส่งเสียงตะโกน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะลงไปช่วยเหลือได้อย่างไร ในภาพชายรัสเซียถูกฉลาดกัดหลายครั้ง ก่อนจะลากลงไปในน้ำ


รายงานบอกว่า เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด หรือเจ้าหน้าที่คุ้มกันชายฝั่งพยายาม ส่งสัญญาณเตือน แต่ก็ไม่ทัน และกว่า จะไปช่วยได้เขาก็ถูกกัดจนเสียชีวิตแล้ว กระทรวงสิ่งแวดล้อมเผยว่า ฉลามตัวดังกล่าวเป็นฉลามเสือ ซึ่งขณะนี้ถูกเจ้าหน้าที่จับไปแล้ว


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งทางการท้องถิ่นอียิปต์ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงไปทำกิจกรรมในทะเลใกล้กับจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย และประกาศปิดชายฝั่งเป็นระยะทาง 74 กิโลเมตร


ด้านกงสุลใหญ่รัสเซียเปิดเผยว่า ชายชาวรัสเซียที่เสียชีวิตไม่ได้เป็นนักท่องเที่ยวแต่เป็นพลเมืองถาวรของอียิปต์


ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ในทะเลแดงในส่วนชายฝั่งอียิปต์ โดยเมื่อปีที่แล้ว ผู้หญิง 2 คนถูกฉลามกัดตายบริเวณชายฝั่งทางใต้ของเมืองฮูร์กาดา


และเมื่อปี 2020 เด็กชายยูเครนต้องสูญเสียแขนไป 1 ข้าง ส่วนมัคคุเทศก์ชาวอียิปต์เสียขาไป 1 ข้างจากฉลามกัด


ปี 2018 ฉลามได้กัดนักท่องเที่ยวชาวเชก ตายนอกจากชายฝั่งทะเลแดง


คุณอาจสนใจ