ต่างประเทศ

ตร.ฮ่องกง รวบอดีตสามีพร้อมครอบครัว ฆ่าหั่นศพ 'แอบบี้ ชอย' นางแบบดัง

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2566

77 views

ตำรวจฮ่องกงจับกุมตัวอดีตสามีพร้อมกับครอบครัว รวมทั้งหมด 4 คน ที่เกี่ยวข้องในคดีฆ่าหั่นศพ แอบบี้ ชอย นางแบบสาวชื่อดัง วัย 28 ปี


เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.66) ตำรวจฮ่องกงได้ติดตามจับกุมและควบคุมตัว นายอเล็กซ์ กวัง อดีตสามี วัย 28 ปี ที่ท่าเรือตุงชุง ขณะกำลังรอขึ้นเรือเพื่อหลบหนี ในขณะที่พ่อแม่ และพี่ชายของนายอเล็กซ์ ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้


โดยตำรวจพบว่าเขาพกเงินสด มูลค่า 500,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2 ล้าน 2 แสนบาท) ติดตัว พร้อมกับนาฬิกาหรูอีกหลายเรือน รวมถึงมูลค่ามประมาณ 4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 17 ล้านบาท)


นายอลัน ชุง ผู้กำกับการตำรวจฮ่องกง เปิดเผยว่า จากการสืบสวนในเบื้องต้น คาดว่าผู้เสียชีวิตกับครอบครัวของอดีตสามี น่าจะมีปมขัดแย้งเรื่องการเงินกัน โดยมีคนไม่พอใจกับวิธีการที่ผู้เสียชีวิตจัดการกับทรัพย์สินของตัวเอง ซึ่งกลายเป็นแรงจูงใจในการฆาตกรรมครั้งนี้ และว่าเหตุฆาตกรรมในครั้งนี้ถูกไตร่ตรองไว้ก่อน และมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี


ขณะที่สื่อฮ่องกงรายงานว่า ทั้งหมดน่าจะมีปัญหาขัดแย้งเรื่องแฟลตสุดหรูที่กาดูรีฮิลล์ ในย่านโฮมานทิน มูลค่า 100 ล้านเหรียญฮ่องกง (ราว 440 ล้านบาท) ซึ่งแอบบี้ซื้อไว้ให้กับครอบครัวของอดีตสามี แต่เธอตั้งใจที่จะขายแฟลตแห่งนี้หลังจากหย่าร้างกัน แหล่งข่าวระบุว่า อดีตพ่อตาของแอบบี้ ซึ่งเคยเป็นอดีตตำรวจ เป็นผู้บงการและอยู่เบื้องหลังแผนการฆาตกรรมทั้งหมด


ทั้งนี้ แอบบี้ ชอย หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา และตำรวจพบชิ้นส่วนร่างกายถูกแช่ในตู้เย็นในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ซึ่งครอบครัวของอดีตสามีเช่าไว้ในเดือนนี้ ในหมู่บ้านย่านไทโป ทางตอนเหนือของฮ่องกง นอกจากนี้ ยังพบบัตรประจำตัว, บัตรเครดิต, และของใช้อื่น ๆ ของแอบบี้ รวมถึงเครื่องมือที่ใช้ในการแยกชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ เช่น เลื่อยไฟฟ้า, เสื้อกันฝน, ถุงมือ, หน้ากากอนามัย, และเครื่องบดเนื้อ


อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินการตามหาชิ้นส่วนร่างกายบางส่วนที่หายไป โดยเฉพาะศีรษะ และที่น่าสยดสยองไปมากกว่านั้น ตำรวจยังพบกับชิ้นส่วนร่างกายบางส่วนของแอบบี้ถูกต้มอยู่ในหม้อต้มซุป 2 หม้อด้วย และเนื้อเยื่อมนุษย์บดละเอียดกระจัดกระจายบนพื้นบ้าน


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพครั้งสุดท้ายของ แอบบี้ ชอย ก่อนที่เธอจะหายไป พบว่าเธออยู่ที่ถนนฝอชุน ในย่านไทโป เมื่อเวลา 14 นาฬิกา 15 นาที วันอังคารที่ผ่านมา โดยเธอสวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงสีขาว รองเท้าแตะสีขาว และถือกระเป๋าสีม่วง


ในวันนั้น แอบบี้ ชอย กำลังจะเตรียมตัวไปรับลูกสาว ซึ่งเป็นลูกกับอดีตสามี โดยมีพี่ชายของนายอเล็กซ์ กวัง ทำหน้าที่เป็นคนขับรถพาแอบบี้ไปที่โรงเรียนของลูกสาว โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เธอมีลูกกับสามีเก่า 2 คน


จากกล้องวงจรปิดยังเห็นภาพชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีดำและกางเกงขาสั้น ถือกล่องพลาสติกสีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งเชื่อว่าเป็นอดีตสามี และผู้ต้องสงสัยนี้ยังนำกล่องไปไว้ในรถเจ็ดที่นั่งสีขาว


แอบบี้ ชอย มีชื่อเสียงจากการเป็นแฟชั่นไอคอน ของนิตยสาร ลอฟฟิเชี่ยล โมนาโก (L'Officiel Monaco) มีผู้ติดตามกว่า 80,000 คน บนอินสตาแกรม เธอมีแฟนคลับทั่วโลก ที่ผ่านมาเธอได้รับเชิญให้ร่วมงานแฟชั่นวีคต่าง ๆ มากมาย หลังจากที่แยกทางกับสามีเก่า ในปี 2016 เธอแต่งงานใหม่กับลูกชายเจ้าของกิจการเครือร้านอาหาร

คุณอาจสนใจ

Related News