ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นอ่วม! หิมะถล่มหนักในรอบทศวรรษ – อาร์เจนตินาเจอพายุลูกเห็บครั้งใหญ่ บ้านเรือนเสียหาย

โดย nicharee_m

28 ม.ค. 2566

55 views

ญี่ปุ่นพายุตกหนัก หนาวสุดรอบหลายสิบปี

ที่ประเทศญี่ปุ่น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผชิญกับหิมะตกหนัก และอากาศหนาวเย็นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน พยากรณ์อากาศคาดว่า ในวันนี้หิมะจะตกหนักต่อไปอีกในพื้นที่บริเวณชายฝั่งทางตะวันตกของประเทศติดกับทะเลญี่ปุ่น

ความกดอากาศในฤดูหนาวจะทำให้เกิดหิมะตกหนักทั้งทางตอนเหนือและตะวันตกของประเทศ และจะขยายพื้นที่ไปยังชายฝั่งด้านตะวันออกตามแนวชายฝั่งแปซิฟิกด้วย

รายงานระบุว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้บริเวณภูเขาไดเซ็น ในจังหวัดทตโตริ ปริมาณหิมะที่ตกหนาถึง 8 เซนติเมตร ขณะที่เมืองโทนามิ ในจังหวัดโทยามะ และเมืองนิอิมิ จังหวัดโอคายามะ ปริมาณหิมะที่ตกหนา 7 เซนติเมตร

ทั้งนี้ญี่ปุนจะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นเช่นนี้ไปตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่กรุงโตเกียว คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก รัฐบาลประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง นอกจากนี้อาจเกิดหิมะถล่ม ลมแรงและไฟฟ้าดับได้

พายุหิมะทำให้การเดินทางหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศประสบภาวะชะงักงัน ที่จังหวัดฮอกไกโด พายุหิมะทำให้ถนนหลายสายสัญจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเคลียร์หิมะออกจากท้องถนน

พายุหิมะที่เกิดขึ้นตอนนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน



อาร์เจนตินา เผชิญกับพายุลูกเห็บครั้งใหญ่

พื้นที่ตอนกลางอาร์เจนติน่า เผชิญกับพายุลูกเห็บครั้งใหญ่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ขณะที่บ้านเรือนจำนวนมากได้รับความเสียหาย

รายงานระบุว่า ลูกเห็บที่ตกลงมามีขนาดใหญ่เท่าลูกเทนนิส หลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหนัก ร้านค้าริมถนน กระจกแตกกระจัดกระจาย รวมไปถึงรถยนต์จำนวนมากได้รับความเสียหาย มีรายงานผู้บาดเจ็บ แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

เจ้าหน้าที่กำลังประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะที่จังหวัดซาน ลูอิส ทางตอนกลางของประเทศเสียหายหนักสุด พยากรณ์อากาศประกาศให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง

คุณอาจสนใจ

Related News