ต่างประเทศ

WHO เรียกร้องจีนแชร์ข้อมูลโควิด-19 แบบเรียลไทม์ - ยุโรปเข้ม นทท.จีน โชว์ผลตรวจลบก่อนขึ้นเครื่อง

โดย thichaphat_d

31 ธ.ค. 2565

33 views

องค์การอนามัยโลกเรียกร้องจีน ให้แบ่งปันข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโควิด 19  เพื่อให้ทั่วโลกได้รับมือและประเมินความเสี่ยงอย่างถูกต้อง


องค์การอนามัยโลก ออกแถลงการณ์หลังจากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่จีนเมื่อวานนี้ว่า อนามัยโลกวิตกกังวลต่อสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในจีนและขอให้รัฐบาลจีนแบ่งปันข้อมูลที่โปร่งใสและเป็นไปตามเวลาที่เกิดขึ้นจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเรื่องการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะข้อมูลผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ทั้งที่อยู่ในห้องไอซียู รวมไปถึงตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 อนามัยโลกยังระบุด้วยว่า พร้อมให้การสนับสนุนเรื่องวัคซีน


นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเฝ้าติดตามและการเผยแพร่ข้อมูลอย่างทันท่วงที เพื่อช่วยเหลือจีน ที่สำคัญประเทศต่างๆจะได้กำหนดและประเมินความเสี่ยงที่ถูกต้องและรับมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในวันอังคารที่จะถึงนี้ กลุ่มที่ปรึกษาเกี่ยวกับวิวัฒนาการโควิด 19 ของอนามัยโลก จะหารือกัน  และได้เชิญนักวิทยาศาสตร์ของจีนมานำเสนอข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าด้วย


ขณะที่ 3 ประเทศใหญ่ในยุโรป อย่างฝรั่งเศส สเปน อังกฤษ ได้ประกาศมาตรการเข้มสำหรับนักเดินทางจากจีน ต้องแสดงผลตรวจเป็นลบก่อนขึ้นเครื่องภายใน 48 ชั่วโมง แต่ยังไม่ได้บอกว่าเริ่มบังคับใช้เมื่อไหร่ 


https://youtu.be/MwZoGXv9FpI

คุณอาจสนใจ

Related News