ต่างประเทศ

ฮ่องกงสั่งสอบสวน เหตุจอใหญ่หล่นทับแดนเซอร์ อาการโคม่า อาจเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงมา

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2565

678 views

จากกรณีเหตุหน้าจอขนาดใหญ่ร่วงลงมาข้างล่างกลางเวทีคอนเสิร์ต ที่ฮ่องกง โคลิเซียม (Hong Kong Coliseum) ในย่านฮุง ฮอม (Hung Hom) ขณะที่วงบอยแบนด์ชื่อดัง มิรเรอร์ (Mirror) กำลังแสดงบนเวที เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ล่าสุดทางการฮ่องกงได้เร่งดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว หลังจากที่บรรดาแฟนคลับไม่พอใจ และเรียกร้องให้รัฐบาลฮ่องกงเร่งการสอบสวน หลังจากผู้นำฮ่องกงให้คำมั่นในเรื่องการสอบสวน

เหตุดังกล่าวทำให้แดนเซอร์ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน โดยในจำนวนนี้ มี 1 คน บาดเจ็บสาหัส แดนเซอร์ที่บาดเจ็บสาหัสมีชื่อว่า โม ลี ไค หยิน (Mo Lee Kai-yin) แดนเซอร์วัย 27 ปี อาการของนายลี ตอนนี้อยู่ในขั้นอันตรายที่อาจจะเป็นอัมพาตตั้งแต่คอลงมาได้

นายลีถูกจอขนาดใหญ่ กว้าง 4 เมตร ยาว 4 เมตร ตกใส่โดยตรง แพทย์เผยว่า กระดูกสันหลังบริเวณคอส่วนที่ 3 และ 4 ของเขาเคลื่อน ทำให้ไม่สามารถขยับแขนและขาได้ ส่วนศีรษะและปอดของเขาก็ได้รับบาดเจ็บด้วย

นายลี เข้ารับการผ่าตัดกระดูกสันหลัง โดยทันทีในคืนวันเกิดเหตุ จากนั้นในวันรุ่งขึ้นก็เข้ารับการผ่าตัดอีกเป็นครั้งที่ 2 ตอนนี้เขาต้องใส่เครื่องช่วยหายใจและอาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต สว่นเขาจะเป็นอัมพาตหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับอาการว่า จะฟื้นตัวได้หรือไม่ รวมไปถึงเส้นประสาทจะกลับมาใช้งานได้ปกติหรือไม่

นายลี ถือเป็นสมาชิกคนสำคัญในทีมแดนเซอร์ของวงมิลเลอร์ แสดงในเวทีคอนเสิร์ตหลายครั้งรวมถึงในมิวสิค วิดีโอ ส่วนแดนเซอร์อีกคนที่ได้รับบาดเจ็บด้วย เมื่อวานนี้ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ในส่วนของการสืบสวนนั้นตอนนี้ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานระหว่างรัฐบาลกับแผนกบริการไฟฟ้าและเครื่องกล การไต่สวนอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์ ขณะที่นักแสดงอื่นๆจะถูกเรียกตัวไปให้ปากคำ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการเปิดเผยบริษัทรับเหมาที่รับผิดชอบด้านเวที

คุณอาจสนใจ

Related News