ต่างประเทศ

ร้องลั่นเซี่ยงไฮ้! 'ตำรวจจีน' บุกยึดอพาร์ตเมนต์ ปชช. ไล่เปลี่ยนเป็นที่กักตัวโควิด

โดย weerawit_c

16 เม.ย. 2565

415 views

จวกยับตำรวจเซี่ยงไฮ้ ไล่ยึดอพาร์ตเมนต์เปลี่ยนเป็นที่กักตัวผู้ติดเชื้อ ผู้อาศัยไม่พอใจขัดขืน กรีดร้องอ้อนวอนเจ้าหน้าที่

เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เซาต์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ใน นครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของ ประเทศจีน ที่ยังวิกฤตต่อเนื่องแม้ทางการท้องถิ่นจะบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เฉพาะในนครเซี่ยงไฮ้พบอีก 3,200 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 และสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเซี่ยงไฮ้

ส่วนผู้มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวกแต่ไม่แสดงอาการมี 23,072 คน รวมยอดสะสมในนครเซี่ยงไฮ้ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. มีมากกว่า 303,000 คน

ขณะที่ผู้ป่วยใหม่ทั่วประเทศมี 3,486 คน เป็นผู้คิดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ 20,782 คน รวมแล้ว 24,268 คน ยอดสะสมของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 174,868 คน และเสียชีวิตคงที่ที่ 4,638 ราย

วันเดียวกัน การ์เดียน เผยแพร่คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ แสดงให้เห็นชาวบ้านจำนวนหนึ่งกรีดร้องอ้อนวอนกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดพีพีอี

หลังนำกำลังบุกอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ พร้อมสั่งการให้ผู้อยู่อาศัยออกจากอาคารเพราะต้องการใช้ห้องพักในอพาร์ตเมนต์เป็นที่แยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19 ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยไม่พอใจและยืนกรานไม่ยอมออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่เลยใช้กำลังบังคับลากผู้อยู่อาศัยหลายคนออกจากตึก

ด้านบริษัท เจ้อเจียงกรุ๊ป บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และผู้ดูแลโครงการที่พักอาศัยดังกล่าว ระบุว่าทางการสั่งให้ผู้อยู่อาศัยใน 39 ครัวเรือนย้ายออกจากอพาร์ตเมนต์เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายป้องกันและควบคุมโรคระบาด และจะใช้ห้องพักดังกล่าวเป็นที่แยกกักตัวสำหรับผู้ติดเชื้อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โควิด19 ,สถานการณ์โควิดจีน

คุณอาจสนใจ

Related News