ต่างประเทศ

เครื่องบินทหารเกาหลีใต้ 2 ลำ ชนกันกลางอากาศ นักบินดับ 4 นาย

โดย nicharee_m

2 เม.ย. 2565

44 views

เครื่องบินเคที วัน (KT-1) ของกองทัพเกาหลีใต้ 2 ลำ เกิดชนกันกลางอากาศขณะฝึกบินเมื่อวานนี้ นักบินทั้ง 4 คนเสียชีวิตทั้งหมด แม้จะดีดตัวออกมาจากเครื่องบินพร้อมร่มชูชีพแล้ว

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.37 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ผู้ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพไว้ได้ จะเห็นว่า นักบินดีดตัวออกมาพร้อมกับร่มชูชีพแล้ว

จุดที่เครื่องบินทั้งสองลำชนกันอยู่ไม่ห่างจากฐานทัพอากาศในเมือง ซาช็อน (Sacheon) ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เครื่องบินชนกันกลางอากาศ ในระหว่างการฝึกบิน เป็นเหตุให้นักบินฝึกหัด และผู้ฝึกสอน ทั้ง 4 นาย ที่อยู่บนเครื่องบิน 2 ลำ เสียชีวิตทั้งหมด แม้ว่าทั้ง 4 นาย จะดีดตัวออกมา ก่อนที่เครื่องบินจะตกลงสู่พื้น สื่อท้องถิ่นเกาหลีใต้รายงานว่า เครื่องบินทั้งสองลำชนกัน หลังจากทะยานขึ้นบินไม่กี่นาที

ทางการเกาหลีใต้ระดมทั้งทหาร 130 นาย ตำรวจ 95 นายและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 60 นาย รวมถึงเฮลิคอปเตอร์อีก 3 ลำ ระดมกำลังค้นหา ขณะที่เศษซากเครื่องบินส่วนใหญ่ตกในนาข้าว ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ได้ยินเสียงดังสนั่น จากนั้นก็เห็นเศษซากเครื่องบินร่วงลงจากท้องฟ้า

กองทัพอากาศเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ ไม่มีพลเรือนภาพพื้นดินได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต นอกจากบ้านหลังหนึ่งและรถยนต์อีก 1 คันที่ได้รับความเสียหาย จากเศษซากเครื่องบินตกใส่ ขณะที่สาเหตุของเครื่องบินชนกันครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนสืบสวน

เมื่อปี 2008 เคยเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของกองทัพอากาศชนกันครั้งแรก อุบัตเหตุครั้งนั้น เป็นเครื่องบินขับไล่เอฟ ห้าอี (F-5E) สองลำชนกัน



คุณอาจสนใจ

Related News