ต่างประเทศ

ตร.มะกันจ่อดำเนินคดี ชาวบ้านแห่เก็บธนบัตร หลังปลิวออกจากรถขนเงินเกลื่อนถนน

โดย sujira_s

21 พ.ย. 2564

2.2K views

ปั่นป่วนไปทั้งถนน ชาวสหรัฐฯ แห่ลงไปเก็บธนบัตรจำนวนมาก ที่ปลิวออกมาจากรถขนเงิน ตกเกลื่อนเต็มถนน ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


เกิดเหตุบนทางหลวงหมายเลข 5 หรือ Interstate 5 ในเมือง คาร์ลสแบด มีผู้คนจำนวนมาก พากันจอดรถข้างทางกันวุ่นวาย เพื่อลงไปเก็บธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ตกเกลื่อนพื้นถนน โดยไม่กลัวอันตรายแต่อย่างใด


ซึ่งคลิปวิดีโอที่แชร์สนั่นในโลกออนไลน์ จะเห็นว่า แต่ละคนอยู่ในอาการดีใจ พากันวิ่งเก็บเงิน แบบไม่กลัวอันตรายบนท้องถนน ขณะที่หลายคนกระโดดโลดเต้น ดีใจเหมือนเงินตกลงมาจากฟ้า เก็บเงินไปหัวเราะไป ส่วนบางคนนำเงินมาโปรยเล่นอย่างสนุกสนาน ก่อนจะเผ่นหนีขึ้นรถไปพร้อมกับเงินที่เก็บได้


ตำรวจทางหลวงสหรัฐฯ เผยว่า ธนบัตรดังกล่าว เป็นเงินที่ปลิวออกมาจากถุงเก็บเงิน ที่ตกจากรถขนเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยคนขับรถไม่รู้ว่า ประตูรถเปิดออกด้านหนึ่ง ในระหว่างแล่นอยู่บนถนน ธนบัตรในถุงส่วนใหญ่ เป็นธนบัตร ฉบับ 1 และ 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนเงินที่ปลิวมา แต่น่าจะหลายพันดอลลาร์


ล่าสุด ตำรวจทางหลวง ได้จับกุมผู้ที่ลงไปเก็บเงินแล้ว 2 คน พร้อมเตือนว่า ผู้ที่เก็บเงินไปอาจต้องเจอตั้งข้อหาดำเนินคดี ซึ่งตำรวจจะตามรอยจากคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ จึงขอให้ทุกคนนำเงินมาคืน

คุณอาจสนใจ