ต่างประเทศ

คู่แข่งน้องหมูเด้ง! น้อง "เพสโต" ลูกเพนกวินกระปุ๊กลุกจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำออสเตรเลีย

โดย kanyapak_w

4 ชั่วโมงที่แล้ว

87 views

ลูกเพนกวินสุดคิ้วท์ที่มีขนสีน้ำตาลช็อกโกแลตและนุ่มฟูนี้มีชื่อว่า “น้องเพสโต (Pesto)” ปัจจุบันมีอายุ 9 เดือนและน้ำหนัก 23.5 กิโลกรัม ซึ่งกว่าน้ำหนักของพ่อและแม่ของน้องรวมกัน



โดยขนที่ดูนุ่มฟูนี้ทำหน้าที่สร้างความอบอุ่นให้กับน้องในช่วงฤดูหนาว แต่มันจะหายไปตามธรรมชาติเมื่อลูกเพนกวินโตขึ้น



น้องเพสโตลืมตาดูโลกครั้งแรก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยน้ำหนักแค่ 200 กรัมเท่านั้น แต่ปัจจุบัน ขนาดตัวของน้องใหญ่ขึ้นกว่า 100 เท่า



ทางพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีไลฟ์เมลเบิร์นบอกว่า เพสโตเป็นลูกเพนกวินตัวแรกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ทางพิพิธภัณฑ์เคยมีมา ด้วยเหตุนี้ทำให้น้องได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากแฟน ๆ ทั่วโลก



มิเชลลา สเมล (Michaela Smale) เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ที่ดูแลเพสโตมาตั้งแต่เกิดบอกว่า น้องเพสโตเคยปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ชื่อดังมาแล้วหลายรายการ และยังมีแฟนคลับเป็นคนดังระดับโลก อย่างนักร้องสาว เคธี เพอร์รีด้วย



เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนต์ส (Merlin Entertainments) บริษัทที่ดูแลพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้บอกว่า ปัจจุบัน มีคนดูเพสโตผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ ราว 4 ล้านคน โดยคลิปวิดีโอของน้องที่โพสต์ลงบน TikTok มียอดไลก์กว่า 1 ล้านครั้งหลายคลิป



เจ้าหน้าที่บอกว่าขนาดตัวที่ใหญ่กว่าปกติของน้องเพสโตเป็นผลมาจากน้องมีความอยากอาหารมาก ซึ่งแต่ละวันน้องสามารถกินปลาได้มากถึง 30 ตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องป้อนปลาด้วยมือให้กับน้องหลายครั้งต่อวัน



อย่างไรก็ดี ทางพิพิธภัณฑ์ยืนยันว่าน้องมีสุขภาพแข็งแรงดี และน้องจะมีน้ำหนักลดลงเมื่อโตเต็มวัยตามธรรมชาติ




คุณอาจสนใจ

Related News