ต่างประเทศ

ชื่นมื่น! เจ้าหญิงแห่งนอร์เวย์เข้าพิธีเสกสมรสกับหมอผีชาวอเมริกัน พระมหากษัตริย์เสด็จร่วมยินดี

โดย paranee_s

1 ก.ย. 2567

368 views

เจ้าหญิงมาร์ธา ลูอิส แห่งนอร์เวย์เข้าพิธีเสกสมรสกับ นายดูเร็ก เวอร์เร็ต หมอผีชาวอเมริกัน เมื่อวานนี้ หลังจากทรงคบหากันมาอย่างยาวนานหลายปี โดยมีพระมหากษัตริย์และสมาชิกราชวงศ์อื่น ๆ อื่นเข้าร่วม


พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงมาร์ธา พระชนมายุ 52 พรรษา กับนายเวอร์เร็ต หมอผีจากรัฐแคลิฟอร์เนียวัย 49 ปี ถูกจัดขึ้นเป็นการส่วนพระองค์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองไกแรงเกอร์ เมืองเล็ก ๆ ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม ทางตะวันตกของนอร์เวย์ หลังจากก่อนนี้ มีการจัดงานเฉลิมฉลองเป็นเวลา 3 วัน


ซึ่งถูกจัดขึ้นในเต็นท์สีขาวขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนสนามหญ้าอันเขียวชอุ่ม โดยมีแขกเหรื่อมาเข้าร่วมประมาณ 350 คน รวมถึง สมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ 5 แห่งนอร์เวย์ และสมเด็จพระราชินีซอนยา พระบิดาและพระมารดาของเจ้าหญิงมาร์ธา


นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกราชวงศ์สวีเดนเข้าร่วมด้วย เช่น เจ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน และเจ้าชายดาเนียล ดยุกแห่งเวสเตร์เยิตลันด์ รวมถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และคนดังอีกมากมาย


ทั้งนี้ เจ้าหญิงมาร์ธา ทรงประกาศคบหากับนายเวอร์เร็ต ผู้ที่อ้างตนว่าเป็นหมอผีรุ่นที่ 6 เมื่อปี 2562 เพียงปีเดียวหลังจากที่พระองค์ทรงหย่าร้างกับนายอารี เบห์น นักเขียนชาวนอร์เวย์ ที่มีลูกด้วยกัน 3 คน


อย่างไรก็ดี นายเวอร์เร็ตต์จะไม่ได้มีศักดิ์เป็นเจ้าชายในราชวงศ์ของนอร์เวย์ เนื่องจากในปี 2565 เจ้าหญิงมาร์ธาทรงประกาศสละฐานันดรศักดิ์ ก่อนที่จะประกาศหมั้นหมายกับเขาในปีเดียวกัน


ทางสำนักพระราชวังนอร์เวย์ให้เหตุผลว่าการประกาศสละฐานันดรศักดิ์ของเจ้าหญิงมาร์ธาเป็นเพราะพระองค์ต้องการแยกกิจกรรมส่วนตัวออกจากงานของราชวงศ์ให้ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งพระองค์ตกเป็นประเด็นวิจารณ์ในนอร์เวย์มานาน เพราะเข้าไปพัวพันกับการรักษาด้วยวิถีแพทย์ทางเลือก


เจ้าหญิงมาร์ธาทรงเคยบอกว่า พระองค์ทรงมีญาณวิเศษ และเคยเปิดโรงเรียนสอนนักเรียนให้ “สร้างปาฏิหาริย์” และพูดคุยกับเทวดา จนถึงปี 2561 แม้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะสร้างความแตกแยกและถูกวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักจากประชาชน แต่สมเด็จพระราชธิบดีฮารัลด์ที่ 5 ทรงเคยยกย่องนายเวอร์เร็ตกับสื่อว่าเป็นคนดี และทั้งคู่มักจะหัวเราะด้วยกันแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ