ต่างประเทศ

เยอรมนีไล่ล่าคนร้าย ไล่แทงผู้คนไม่เลือกหน้ากลางงานเทศกาล เสียชีวิตแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย

โดย kanyapak_w

24 ส.ค. 2567

139 views

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.45 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 02.45 น.วันนี้ตามเวลาประเทศไทย ที่งานเทศกาลเฉลิมฉลองวันก่อตั้งเมืองโซลิงเงิน ครบ 650 ปี เมืองนี้อยู่ทางตะวันตกของประเทศ



คนร้ายเป็นชายใช้มีดแทงคนที่เดินผ่านไปมาบริเวณจัตุรัสฟรอนฮอฟ (Fronhof) ซึ่งเป็นจุดที่มีวงดนตรีกำลังแสดงอยู่ มีผู้เสียชีวิตไป 3 คน บาดเจ็บ 4 คน หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีไป ขณะที่ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดคนร้าย และกำลังระดมหน่วยปฏิบัติพิเศษออกไล่ล่า



โซลิงเงนตั้งอยู่ในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย (North Rhine-Westphalia) ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดในเยอรมนี และอยู่ติดกับเนเธอร์แลนด์



ตำรวจในเมืองโซลิงเงิน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ยอมรับว่า รายละเอียดคนร้ายยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากพยานในเหตุการณ์กำลังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และว่า ใครมีภาพเหตุการณ์ขอให้ส่งมาให้ตำรวจเพื่อเร่งตรวจสอบและไล่ล่าคนร้ายให้ได้ให้เร็วที่สุด ซึ่งขอให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากคนก่อเหตุอยู่ระหว่างการหลบหนี และไม่แน่ใจว่า จะไปก่อเหตุทำร้ายคนอื่นอีกหรือไม่



ล่าสุดเจ้าหน้าที่นิติเวชได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อเร่งค้นหาหลักฐาน



สำหรับงานเทศกาลฉลองการก่อตั้งเมืองนี้ ตามกำหนดการจะจัดขึ้น 3 วันไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้จัดงานคาดว่า จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมงานประมาณ 8 หมื่นคน แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน




คุณอาจสนใจ

Related News