ต่างประเทศ

ทรัมป์ปรากฏตัวครั้งแรกหลังถูกลอบยิง พร้อมผ้าก๊อชปิดหูที่งานประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน

โดย kanyapak_w

16 ก.ค. 2567

35 views

อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้สมัครชิงชัยในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างเป็นทางการ โดยทรัมป์มีจำนวนผู้แทนที่เข้าไปยกมือสนับสนุนในการประชุมใหญ่จำนวน 2,268 คน ซึ่งมากกว่าจำนวนที่ต้องการเท่าตัว


นอกจากนี้ ทรัมป์ก็ได้ประกาศให้ เจ.ดี.เวนซ์ วุฒิสมาชิกรีพับลิกันจากรัฐโอไฮโอ เป็นคู่หูลงชิงชัยในตำแหน่งรองประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการ


ทรัมป์ได้โพสต์ลงบน Truth ว่า สว.จากรีพับลิกันคนนี้เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ


ขณะที่ โดนัลด์ ทรัมป์ได้ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรก หลังจากเขาถูกลอบยิงระหว่างการปราศรัยบนเวทีหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ทันทีที่ทรัมป์เดินเข้ามาในที่ประชุม ซึ่งจัดขึ้นที่หอประชุมฟิเซิร์ฟ ฟอรั่ม (Fiserv Forum) ในเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน พร้อมกับหูด้านขวาที่ปิดผ้าก๊อชสีขาว ผู้คนที่อยู่ด้านในก็พากันปรบมือและส่งเสียงโห่ร้องที่ดังกึกก้องว่า “สู้! สู้! สู้!” และกำหมัดแน่น เลียนแบบท่าทางที่ทำทรัมป์ในวันเกิดเหตุ


อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าว “ขอบคุณ” และเข้าไปยืนประจำที่อยู่กับครอบครัวและนายเจ.ดี.เวนซ์ ทั้งนี้ ทรัมป์มีกำหนดจะแถลงยอมรับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันอย่างเป็นทางการในช่วงไพรม์ไทม์ของวันพฤหัสบดีนี้ (18 ก.ค.)


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าอีลอน มัสค์ มหาเศรษฐีเจ้าของสเปซเอ็กซ์, เทสลา, และเอ็กซ์ (X) ได้ประกาศจะบริจาคเงินเข้า กลุ่มรณรงค์ทางการเมือง หรือ Super PAC ที่สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ เดือนละ 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ กว่า 1,600 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนในการหาเสียงเลือกตั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News