ต่างประเทศ

เพนซิลวาเนียไว้อาลัยอดีตหัวหน้าดับเพลิง เหยื่อกระสุนมือยิง "ทรัมป์" ใช้ร่างปกป้องครอบครัวจากลูกปืน

โดย kanyapak_w

16 ก.ค. 2567

1.5K views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหยื่อที่เสียชีวิตจากการถูกยิงจากความพยายามลอบสังหาร อดีตประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" เป็นอดีตหัวหน้าดับเพลิงอาสาสมัครของรัฐเพนซิลเวเนีย โดยเขาใช้เวลาช่วงสุดท้ายในชีวิต ด้วยการเอาร่างบังครอบครัวเพื่อปกป้องจากกระสุนปืน


จอช ชาปิโร ผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนีย กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือ คอรีย์ คอมแพเรทอร์ วัย 50 ปี อดีตหัวหน้าดับเพลิง ของเมืองบัฟฟาโล ทาวน์ชิป ถูกนายโทมัส แมทธิว วัย 20 ปี ยิงเสียชีวิต ระหว่างการชุมนุมสนับสนุนทรัมป์ โดยนอกจากคอรีย์แล้ว ยังมีทรัมป์ และผู้ร่วมการชุมนุมอีก 2 คน ที่ถูกมือปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บ


ชาปิโร กล่าวสรรเสริญผู้ตายว่า “คอรีย์เสียชีวิตเยี่ยงวีรบุรุษ คอรีย์เป็นคนดีที่สุดในบรรดาพวกเรา” และได้สั่งให้ลดธงครึ่งเสา ในรัฐเพนซิลเวเนีย เพื่อเป็นเกียรติแก่คอรีย์"


ทั้งนี้บรรดาคนในครอบครัวของตัวคอรีย์ ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการจากไปของเขา


ดอว์น คอมแพเรทอร์ ชาเฟอร์ น้องสาวของคอรีย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่าว่า ความเกลียดชังต่อผู้ชายคนหนึ่ง ได้พรากชีวิตผู้ชายที่เรารักที่สุดไป เขาเป็นฮีโรที่ปกป้องลูกสาวของเขา ตอนนี้ ภรรยา และลูกสาวของเขา ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ไม่อาจคาดคิด และไม่อาจจินตนาการได้


อลิสัน ลูกสาวของคอรีย์ เล่าว่า “พ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งจะมีได้” เมื่อเสียงปืนดังขึ้น พ่อก็รีบดันเธอ และแม่ลงกับพื้น เพื่อพยายามปกป้องพวกเธอหลังจากที่ ทรัมป์ ถูกยิง


อลิสันโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “เขารักเราจริง ๆ จนยอมรับกระสุนเพื่อเรา และฉันไม่อยากทำอะไรมากกว่าการร้องไห้ให้เขา และบอกเขาว่าขอบคุณ


ในแพลตฟอร์มระดมทุนอย่าง GoFundMe ที่เปิดเพื่อสนับสนุนครอบครัวคอมแพเรทอร์ หลังจากเสียคอรีย์ไป ก็ได้รับยอดเงินบริจาคมากกว่า 696,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แล้ว ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2024


ล่าสุด เฟซบุ๊ก Corey Comperatore ซึ่งคาดว่าเป็นลูกสาวได้โพสต์ระบุข้อความว่า "Dad, not only were you my father, you were also my greatest hero.. ?

For those asking if there's a way to donate to the family Kindly send us a message on here for more info.

Signed

Kaylee Comperatore

For the family"




คุณอาจสนใจ

Related News