ต่างประเทศ

FBI ระบุตัวตนมือยิง "ทรัมป์" เป็นชาย วัย 20 ปี เผยไม่ได้รับแจ้งเตือนภัยคุกคามเป็นพิเศษมาก่อน

โดย nutda_t

14 ก.ค. 2567

817 views

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานโดยอ้างอิงรายงานของผู้สื่อข่าว CNN ที่โพสต์ข้อความลงบน X ว่า สำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือ FBI ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุลอบยิงอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นชายชาวเพนซิลเวเนีย วัย 20 ปี แต่ตอนนี้ ทาง FBI ยังไม่เปิดเผยชื่อ

นายเควิด โรเจค เจ้าหน้าที่ของ FBI กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามในการลอบสังหารทรัมป์ ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างจริงจังเพื่อระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุด้วยการตรวจ DNA เนื่องจากตอนก่อเหตุ คนร้ายไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วย และกำลังเร่งหาแรงจูงใจที่แน่ชัด

เขายังขอร้องให้ประชาชนติดต่อเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่หากมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้ ยังบอกว่า FBI ไม่ได้รับการแจ้งเตือนภัยคุกคามเป็นพิเศษล่วงหน้าก่อนที่จะเกิดเหตุลอบยิง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่ทราบหรือไม่ว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนชนิดใด และยิงไปทั้งหมดกี่นัด นายโรเจค บอกว่า เขายังไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ ตอนนี้ เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนว่า เหตุลอบยิงนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และกำลังตรวจสอบรายงานของผู้เห็นเหตุการณ์ที่บอกว่า พวกเขาเห็นมือปืน ปีนไปบนหลังคาอาคารที่อยู่ใกล้เคียง

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐเพนซิลเวเนีย บอกว่า ทราบตัวตนของเหยื่อที่เสียชีวิต 1 คน และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนอกเหนือจากทรัมป์แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้ในขณะนี้ บอกเพียงว่าทั้งหมดเป็นผู้ชาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โดนัลด์ ทรัมป์ ,FBI

คุณอาจสนใจ

Related News