ต่างประเทศ

หญิงไทยเที่ยวเกาหลี ป่วยสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วย 5 ชีวิต

โดย thanaporn_s

12 ก.ค. 2567

1.9K views

วันที่ 12 ก.ค. 2567 สื่อต่างประเทศรายงานว่า พบหญิงสาวชาวไทย เสียชีวิตจากภาวะสมองตายที่เกาหลี บริจาคอวัยวะช่วยชีวิต 5 คน สาวคนดังกล่าวชื่อ "พิมรดา" เป็นช่างเสริมสวย อายุ 35 ปี เสียชีวิตจากภาวะสมองตาย ขณะท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลี

หลังเสียชีวิตครอบครัวของเธอ เลือกบริจาคอวัยวะของเธอเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย 5 รายเหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะเธอกำลังเดินท่องเที่ยวและได้หมดสติ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลอินเจ มหาวิทยาลัยอินเจ แฮอึนแด แพ็ก (Inje University Haeundae Paik Hospital) แพทย์วินิจฉัยว่าสมองตาย

ครอบครัวของเธอเผยเจตนารมณ์อันยิ่งใหญ่ ญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ด้วยความหวังว่าอวัยวะเหล่านั้นจะช่วยต่อชีวิตผู้อื่น เชื่อว่า "นี่คือสิ่งที่พิมรดาปรารถนา" และการช่วยเหลือผู้อื่นในยามจากไปถือเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่

พิมรดาเป็นที่รู้จักในฐานะคนที่มีบุคลิกภาพร่าเริง แจ่มใส ช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับคนรอบข้าง เธอทำงานที่ร้านเสริมสวยในกรุงเทพฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นช่างทำผมระดับโลก
ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยว และใช้เวลากับแมวและครอบครัว

ด้านแม่เผยว่า "ลูกคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกเรา ตอนนี้ถึงเวลาที่ลูกจะพักผ่อนแล้ว ไม่ต้องกังวลอะไรอีก ขอให้ลูกไปสู่สุขคติ แม่จะคิดถึงลูกและรักลูกเสมอ" 


คุณอาจสนใจ

Related News