ต่างประเทศ

ผู้สนับสนุน "ทรัมป์" เรียกร้องให้ก่อเหตุจลาจล หลังคณะลูกขุนศาลนิวยอร์กตัดสินทรัมป์ มีความผิด

โดย kanyapak_w

1 มิ.ย. 2567

171 views

ผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯประกาศจะก่อเหตุจลาจล หลังคณะลูกขุนศาลนิวยอร์กตัดสินเป็นเอกฉันท์ ว่าทรัมป์ มีความผิดทุกข้อกล่าวหาในคดีอาญา


เมื่อวานนี้ผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ในนครนิวยอร์ก และเซาท์ แคโรไลน่า นำธงชาติสหรัฐฯปักหัว และนำขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมกับธงโจมตีประธานาธิบดีโจ ไบเดน หลังจากคณะลูกขุนตัดสินว่า อดีตประธานาธิบดีทรัมป์มีความผิดในข้อหาทางอาญา 34 กระทง ปลอมแปลงเอกสารทางการเงิน ที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินปิดปากให้กับนักแสดงหนังผู้ใหญ่ ก่อนการเลือกตั้งเมื่อปี 2559


ผู้ประท้วงบางคนถึงกับเรียกร้องให้มีการทำร้ายคณะลูกขุน และผู้พิพากษา นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนทรัมป์ออกมาก่อเหตุจลาจลด้วย


ทรัมป์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหายืนยันว่า เขาไม่ได้ทำอะไรผิด และตอนนี้ได้สั่งให้ตัวแทนทางกฎหมายดำเนินการยื่นอุทธรณ์แล้ว ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คำตัดสินที่ออกมาเป็นความอัปยศ และยื่นยันว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ และว่าคำพิพากษาที่แท้จริงนั้น ประชาชนอเมริกันจะเป็นผู้ตัดสินเองในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้


เมื่อวานนี้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯออกแถลงการณ์แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการว่า คำพิพากษาคดีของทรัมป์ในครั้งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่มีใครอยู่เหนือกฏหมาย และการที่มีคนตั้งคำถามถึงคำพิพากษาของคณะลูกขุนและระบบยุติธรรมของสหรัฐฯ ก็เป็นสิ่งที่อันตราย



คุณอาจสนใจ

Related News