ต่างประเทศ

อินเดียพบประชาชนเสียชีวิตด้วยโรคลมแดด ภายในวันเดียว 15 คน ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

โดย kanyapak_w

31 พ.ค. 2567

162 views

อินเดียพบประชาชนเสียชีวิตด้วยโรคลมแดด ภายในวันเดียว 15 คน หลังต้องเผชิญกับอากาศร้อนจัด เนื่องมาจากปรากฏการณ์คลื่นความร้อน


เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ในจำนวนดังกล่าวอยู่ในรัฐโอริสสา 10 คน และรัฐพิหารอีก 5 คน ซึ่งทั้งสองรัฐตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศ


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดียประกาศว่า แม้จะมีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมิในพื้นที่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และกลางของประเทศจะลดต่ำลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แต่พื้นที่ทางตะวันออกมีแนวโน้มที่จะต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 วัน ซึ่งตามเกณฑ์ของสำนักงานฯ จะประกาศเตือนคลื่นความร้อนก็ต่อเมื่ออุณหภูมิสูงกว่าปกติ 4.5 – 6.4 องศาเซลเซียส


นอกจากผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 15 คน เจ้าหน้าที่เมืองออรังคาบัด รัฐพิหารบอกว่า มีประชาชนอีกประมาณ 7 คน ที่เสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วย แต่ยังไม่ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอากาศร้อนหรือไม่ เพราะต้องรอผลตรวจจากการชันสูตรก่อน


ส่วนที่รัฐโอริสสา ทางการประกาศห้ามประชาชนทำกิจกรรมกลางแจ้งเพื่อความปลอดภัย ตั้งแต่เวลา 11 นาฬิกา ถึง 15 นาฬิกา เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นสูงสุด (for India Heatwave)


ตอนนี้ หลายพื้นที่ของอินเดียกำลังเผชิญกับอากาศที่ร้อนจัด อันเนื่องมาจากปรากฏการณ์คลื่นความร้อน ซึ่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่าบางพื้นที่ของกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศมีอุณหภูมิพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 52.9 องศาเซลเซียส


อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจะออกมาแจ้งว่า อุณหภูมิที่ออกมาอาจจะไม่ใช่อุณหภูมิที่แท้จริง เนื่องจากอุปกรณ์การวัดอุณหภูมิมีความผิดพลาด



คุณอาจสนใจ

Related News