ต่างประเทศ

“อิสราเอล” เต้น หลัง “ไทย” ทักท้วง ปมทหารชูธงชาติไทย สั่งกองทัพอิสราเอลเร่งสอบ

โดย kanyapak_w

29 มี.ค. 2567

620 views

“อิสราเอล” เต้นหลัง “ไทย” ทักท้วง ปมทหารชูธงชาติไทย สั่งกองทัพอิสราเอลเร่งสอบ ทั้งนี้ฝ่ายไทย ห่วงสวัสดิภาพตัวประกันชาวไทยที่เหลืออีก 8 คน



กระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า ตามที่กระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงกรณีภาพทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย โดยได้มอบหมายให้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ทักท้วงเรื่องดังกล่าวกับฝ่ายอิสราเอล นั้น



ขณะนี้ ผู้แทนระดับสูงของฝ่ายอิสราเอลได้แจ้งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่า กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล กำลังเร่งตรวจสอบ โดยขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นภาพจริงหรือภาพตัดต่อ แต่เห็นด้วยว่า หากเกิดขึ้นจริงก็เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม



โดยได้ขอให้กองทัพอิสราเอลเร่งตรวจสอบภาพดังกล่าวด้วยแล้ว ในการนี้ ฝ่ายไทยได้ย้ำความห่วงกังวลและขอให้ฝ่ายอิสราเอล กำชับเจ้าหน้าที่ให้ระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก เนื่องจากไทยมิได้มีความขัดแย้งกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด และประสงค์ให้ความขัดแย้งนี้ยุติโดยเร็วบนพื้นฐานของการเจรจากัน มาโดยตลอด



ประเทศไทยมีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของตัวประกันชาวไทยที่เหลืออีก 8 คน โดยขอย้ำคำเรียกร้องให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามข้อมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเมื่อ 25 มีนาคม 2567 ที่เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดยิงโดยทันทีในห้วงเดือนรอมฎอน เพื่อนำไปสู่การหยุดยิงที่ยั่งยืนในกาซา และปล่อยตัวประกันทั้งหมดโดยทันทีและไม่มีเงื่อนไข


เครดิตภาพ x : ytirawi



คุณอาจสนใจ

Related News