ต่างประเทศ

"โอ ยองซู" นักแสดงจาก Squid Game ถูกตัดสินจำคุก 8 เดือนข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

โดย kanyapak_w

15 มี.ค. 2567

162 views

"โอ ยองซู" นักแสดงจาก Squid Game ของเกาหลีใต้ ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศหญิงผู้เสียหาย เมื่อปี 2017 โดยศาลยังพิพากษาโทษจำคุกจำเลยเป็นเวลา 8 เดือน แต่ให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี รวมถึงเขาต้องเข้ารับการอบรมเรื่องความรุนแรงทางเพศเป็นเวลา 40 ชั่วโมงด้วย



ผลงานของเขาถือว่าโด่งดังและยังเป็นชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในซีรีส์ดังกล่าว



โดยผู้พิพากษาจอง ยอนจู ระบุว่า บันทึกการทำร้ายเหยื่อและคำกล่าวอ้างของเหยื่อนั้นมีความสอดคล้องกัน และเป็นคำพูดที่ไม่สามารถพูดออกมาได้ ถ้าไม่ได้เผชิญกับเหตุการณ์นั้นจริงๆ 



ทั้งนี้ เขาถูกยื่นฟ้องในปี 2022 โดยปราศจากการถูกควบคุมตัวในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อรายหนึ่งถึงสองครั้ง




โดยความสำเร็จของซีรีส์ได้ขยายอิทธิพลของอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีใต้ไปทั่วโลกและกว้างขวางมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงจากวงเคป๊อปอย่าง BTS และภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลออสการ์เรื่อง Parasite



นอกจากนี้ ยังมีบุคคลหลายคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของเกาหลีใต้ รวมถึงผู้สร้างภาพยนตร์คิม คีด็อก และนักแสดงโช แจฮยอน ต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News