ต่างประเทศ

ทางการไต้หวัน รวบผู้ต้องหาฆ่าชายไต้หวัน นำร่างทิ้งร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิ ศาลให้ประกันตัว 3 แสนดอลล์ไต้หวัน

โดย paranee_s

29 ก.พ. 2567

183 views

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 สื่อไต้หวันรายงานว่า ทางการไต้หวันได้มีการควบคุมตัว นายโจว อายุ 25 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่าชายไต้หวัน นำร่างทิ้งร้านค้าร้างริมถนนสุวรรณภูมิ สาย 4 โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่สนามบินขณะที่เดินทางกลับเข้าประเทศไต้หวัน ซึ่งพบว่าเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา


จากการสอบสวน นายโจว ให้การกับตำรวจไต้หวันว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ต้องสงสัยกำลังเจรจาปัญหาบางอย่างกับนายฉี ผู้เสียชีวิต ซึ่งตนเองไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่เมื่อได้ยินเสียงปืนจึงรู้ว่าเกิดเหตุ ตนยอมรับว่าตนเดินทางนำศพไปทิ้งพร้อมกับผู้ต้องสงสัย แต่ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ฆาตกรรม หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปประเทศกัมพูชา ต่อมาตนเกรงว่าไม่ปลอดภัย กลัวจะถูกเพื่อนร่วมสัญชาติฆ่าปิดปากจึงหนีกลับเข้าประเทศทันที


อย่างไรก็ตามมีรายงานต่อว่า ภายหลังการสอบสวนทางสำนักงานตำรวจตุลาการของศาลไทไปในไต้หวันได้อนุญาตให้ นายโจว อายุ 25 ปี ได้กันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยมีข้อจำกัดห้ามออกนอกประเทศ


ส่วนสาวไทยวัย 22 ปี คอตกส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการผลัดแรก ขณะที่พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีอุกฉกรรจ์และเกรงว่าจะหลบหนี

คุณอาจสนใจ

Related News