ต่างประเทศ

หญิงชาวฟิลิปปินส์วัย 79 ปี เดินทางครบ 193 ประเทศทั่วโลก เผยถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้บรรลุเป้าหมาย

โดย kanyapak_w

20 ก.พ. 2567

385 views

(20 ก.พ.) สำนักข่าว ABC NEWS รายงานว่า มีหญิงชาวฟิลิปปินส์วัย 79 ปี ท่องเที่ยวไปทั่วโลก ครบ 193 ประเทศแล้ว เมื่อเดือน พ.ย. ปี 2563 ที่ผ่านมา



โดย ลุยซา ยู หญิงชาวฟิลิปปินส์วัย 79 ปี คนดังกล่าวได้ทำตามเป้าหมายของตัวเองสำเร็จ หลังเธอเดินทางไปทุกประเทศทั่วโลก และเธอบอกกับรายการ "Good Morning America" ว่านี่เป็น "ความฝันที่เป็นจริงของเธอ"




ลุยซา ยู บอกอีกว่าตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กสาวนั้น เธอมีความใฝ่ฝัน "เสมอ" ที่จะได้ท่องเที่ยว



เธอเล่าแรงบันดาลใจมากจาก “เมื่อตอนที่ฉันดูภาพยนตร์ ฉันเห็นฉากหลังที่สวยงามเกี่ยวกับทิวทัศน์ ธรรมชาติ แม่น้ำ ภูเขา และนั่นทำให้ฉันหลงใหล และนั่นเป็นเหตุผลที่ฉันคิดเสมอว่าสักวันหนึ่งฉันจะไปสถานที่เหล่านี้และท่องเที่ยว”



ยูบอกว่าเธอมาสหรัฐอเมริกาในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนเมื่ออายุ 23 ปี และเริ่มท่องเที่ยวมาตลอด เริ่มตั้งแต่นั่งรถบัสไปทั่วสหรัฐฯ หลังจากนั้น เธอก็ตัดสินใจว่า ช่วง 50 ปีที่ผ่านมา เธอได้เดินทางไปทุกที่ตั้งแต่ประเทศในยุโรป ไปจนถึงประเทศในเอเชีย และค่อยไปต่อในประเทศทวีปแอฟริกาและประเทศตะวันออกกลาง




ในที่สุด เธอก็ตัดสินและเธอก็ได้เดินทางไปเยือนไปครบทั้ง 193 ประเทศ ซึ่งหากนับจากประเทศที่เป็นสมาชิกของสหประชาชาติ จะมีประเทศที่ได้รับการรับรองและเป็นสมาชิกสหประชาชาติอยู่ 193 ประเทศ



ทั้งนี้ ประเทศสุดท้ายที่เธอไปนั้นคือ ประเทศเซอร์เบีย เนื่องจากเป็นประเทศที่เพื่อนของเธอขอไว้เพื่อมาเฉลิมฉลอง ให้กับการเดินทางครบของเธอ



นอกจากนี้ ทาง Nomad Mania ได้เป็นผู้ที่มีการจดบันทึกการเดินทางทั่วโลกนั้น ระบุว่า ยูเป็นชาวฟิลลิปปินส์คนที่ 2 ที่สามารถเดินทางครบ 193 ประเทศทั่วโลกได้



เธอยังฝากไว้อีกว่า “ฉันมักจะบอกพวกเขาเสมอว่า อย่ากลัวเลย ออกไปท่องเที่ยวเถอะ” อย่ารอใคร เพราะถ้าโอกาสมาถึง มันอาจจะไม่เกิดขึ้นอีก แค่เป็นตัวของตัวเอง และถ้ามีเจตจำนง มันก็ย่อมมีหนทาง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ คุณแค่ต้องออกไปที่นั่น”



คุณอาจสนใจ

Related News