ต่างประเทศ

สาวจีนสั่งทุเรียนออนไลน์ เปิดกล่องมาเจอ ส้มโอติดหนามปลอมทั่วลูก ชมแม่ค้า ความพยายามสูงมาก

โดย nattachat_c

16 ก.พ. 2567

113 views

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสบนโลกโซเชียลในประเทศจีน เมื่อลูกค้าสาวรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์สุดช้ำ ซึ่งเธอสั่งทุเรียนแต่พอเปิดกล่องมาต้องผิดหวัง เพราะมันไม่ใช่ทุเรียน แต่เป็นส้มโอติดหนามปลอม

โดยลูกค้ารายนี้โพสต์ลงบน "เว่ยป๋อ" โซเชียลยอดนิยมของชาวจีน เล่าเรื่องราวการสั่งของทางออนไลน์ เมื่อเธอสั่งซื้อทุเรียนผ่านทางร้านค้าออนไลน์เมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดเมื่อได้รับกล่องพัสดุก็รีบเปิดด้วยความตื่นเต้นดีใจ หวังฟินกับการลิ้มรสผลไม้สุดโปรด

แต่ทันทีที่เธอเปิดกล่องออกมาสิ่งที่เห็นทำให้เธอถึงกับอึ้ง เมื่อข้างในนั้นเป็นผลไม้ลูกโตๆ กลมๆ มีหนาม คล้ายทุเรียน แต่พอพินิจพิเคราะห์มองเข้าไปใกล้ๆ ถึงได้เข้าใจแล้วว่า ผลไม้ที่อยู่ในกล่องไม่ใช่ทุเรียน ที่แท้เป็นส้มโอที่แม่ค้าหัวหมอเอาเมล็ดทานตะวันมาปักไว้ด้านนอก เลียนแบบหนามแหลมๆ ของทุเรียน

อย่างไรก็ตาม แม้จะโดนแม่ค้าออนไลน์หลอกเต็มๆ แต่ลูกค้าก็ยังแอบขำในความพยายามของทางร้าน จึงถ่ายรูปแล้วส่งให้เพื่อนๆ ดู ก่อนจะเขียนเล่าเรื่องราวที่เธอเจอผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ บนโลกโซเชียลเพื่อแจ้งว่าสินค้าไม่ตรงปก

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก โดยความเห็นส่วนใหญ่ แซวว่า เป็นทุเรียนหรือเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ หรืออย่างไร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/EQ8Gi2SiXUE

คุณอาจสนใจ

Related News