ต่างประเทศ

"คิม จองอึน" มาเอง คุมการปล่อยขีปนาวุธแบบใหม่ “พุลฮวาซัล-3-31”

โดย kanyapak_w

29 ม.ค. 2567

91 views

(29 ม.ค.) สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ทางการของเกาหลีเหนือ (KCNA) ได้ออกอากาศภาพถ่ายเพิ่มเติมของการทดสอบขีปนาวุธแบบร่อน (SLCM) ที่ปล่อยจากเรือดำน้ำลำใหม่ ภายใต้การดูแลของผู้นำ "คิม จอง อึน"



โดยเป็นการทดสอบขีปนาวุธที่เรียกว่า "พุลฮวาซัล-3-31" หรือ Pulhwasal-3-31 เป็นขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่ทำการโจมตีเป้าหมายเกาะอย่างแม่นยำ แต่ถึงแม้จะไม่ได้ระบุว่ายิงไปกี่ลูก แต่รายงานระบุว่า ขีปนาวุธร่อนพุลฮวาซัล-3-31 ร่อนเหนือทะเลตะวันออกเป็นเวลา 7,421 วินาที (2 ชั่วโมง 3 นาที 41 วินาที) และ 7,445 วินาที (2 ชั่วโมง 4 นาที 5 วินาที) ด้วยกัน


และยังมีรายงานระยะเวลาการร่อนของขีปนาวุธ 2 ลูกซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ (28 มกราคมที่ผ่านมา) ตามรายงานของสื่อทางการ ขีปนาวุธร่อนทางยุทธศาสตร์ที่เกาหลีเหนือทดสอบเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งของการอัปเกรดระบบอาวุธของตน



จากภาพที่ปรากฏแสดงให้เห็นว่าขีปนาวุธถูกยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าภายใต้ชั้นบรรยากาศที่มีเมฆมาก กลุ่มควันพวยพุ่งออกมา บังแท่นยิงและขีปนาวุธที่บินอยู่เหนือพื้นดินและภูเขา



ขีปนาวุธร่อนของเกาหลีเหนือมักไม่ค่อยเป็นที่ถกเถียงกัน และไม่ได้ห้ามอย่างชัดเจนภายใต้มติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่าขีปนาวุธร่อนพิสัยกลางเป็นภัยคุกคามไม่น้อยไปกว่าขีปนาวุธนำวิถี และเป็นความสามารถที่สำคัญสำหรับเกาหลีเหนือ



อย่างไรก็ตาม ด้านคณะเสนาธิการร่วม (JCS) ของเกาหลีใต้ กล่าวว่าการรายงานหรือออกอากาศของ KCNA นั้นมีความเกินจริงหรือไม่? ในเรื่องของระยะเวลาในการร่อนของขีปนาวุธดังกล่าว และกำลังวิเคราะห์รายละเอียดของแท่นปล่อยขีปนาวุธอยู่






คุณอาจสนใจ

Related News