ต่างประเทศ

เจอร์เกน คล็อปป์ เผย “คิดถูก” หลังประกาศลาออกจากกุนซือลิเวอร์พูล

โดย gamonthip_s

27 ม.ค. 2567

121 views

เมื่อวานนี้ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล และเป็นผู้สร้างทีมจนประสบความสำเร็จมากที่สุดออกมาประกาศข่าวช็อกว่า เขาจะลาออกจากสโมสร หลังจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้

ล่าสุด คล็อปป์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 56 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ โดยคล็อปป์กล่าวว่า “ผมทำหน้าที่ตรงนี้มานานถึง 24 ปีแล้ว มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะอยู่ตรงนี้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ผมทุ่มเททุกอย่างที่มี แต่ร่างกายของผมมันไม่ได้เป็นอมตะ ดังนั้นผมจึงอยากที่จะพับเก็บทุกสิ่งทุกอย่างในฤดูกาลนี้และหยุดพัก พวกเราไม่สามารถเป็นวัยรุ่นได้ตลอดไป และไม่สามารถกระโดดได้สูงเหมือนที่ผ่านมา”


“นอกจากนี้ ผมคิดว่าการลาออกเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมได้ไตร่ตรองมาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ผมจึงเชื่อว่ามันถูกต้องแล้ว ผมไม่เสียใจเลย เพราะที่ผ่านมามีแต่ความทรงจำที่พิเศษมากมาย”


คล็อปป์ยังบอกว่านักเตะทุกคนไม่ถามเขาเยอะตอนที่เขาบอกว่าจะลาออก แต่พวกเขาบอกว่าจะยังคงต่อสู้ต่อไปตลอดทั้งฤดูกาล เพื่อพาลิเวอร์พูลคว้าถ้วยรางวัล 4 ถ้วยในฤดูกาลนี้ คล็อปกล่าวว่า “ผมมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับนักเตะทุกคน ดังนั้นพวกเขาจึงไม่อะไรผมเยอะเพราะพวกเขามีความเป็นมืออาชีพ


ส่วนเรื่องใครจะขึ้นมาดำรงตำแหน่งนี้แทน คล็อปป์บอกว่า เขายังไม่มีสิทธิ์ที่จะบอกได้ว่าเป็นใคร แต่ด้วยโครงสร้างของทีมที่แข็งแกร่ง เขามั่นใจว่าทุกคนในทีมจะสามารถหาทางออกที่สมบูรณ์แบบให้กับลิเวอร์พูลได้ และสิ่งสุดท้าย ที่พวกเขาต้องการคือ “คำแนะนำจากชายชราที่กำลังจะเดินออกจากประตูบ้านไป”


สื่อยังถามคล็อปป์ว่าในอนาคต เขาจะเปลี่ยนใจกลับมาคุมทีมหรือไม่? คล็อปป์บอกเพียงว่า เขายังไม่ตัดสินใจในเรื่องนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในอนาคต


ทั้งนี้สัญญาการเป็นกุนซือของเจอร์เกน คล็อปป์ ที่เขาเพิ่งเซ็นไปเมื่อเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา จะสิ้นสุดในปี 2569 ซึ่งตอนนั้น เขาบอกว่าเขามั่นใจจะอยู่จนถึงหมดสัญญา แต่เขาเคยบอกว่า ฤดูกาลที่แล้วเป็นฤดูกาลที่ยากลำบากมากเพราะลิเวอร์พูลไม่ชนะถ้วยรางวัลใหญ่ ๆ เลย และยังจบที่อันดับ 5 ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีกด้วย


อย่างไรก็ดี ตลอดระยะเวลาที่คุมทีมลิเวอร์พูล เจอร์เกน คล็อปป์มีผลงานที่โดดเด่นมากมาย ทั้ง การเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนลีกส์, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และซูเปอร์ คัพ รวมถึง ลีกเอฟเอ คอมมิวนิตีชีลด์

คุณอาจสนใจ

Related News