ต่างประเทศ

ฮามาสชวน “อีลอน มัสก์” ให้ไปเยือนกาซา เพื่อดูความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการถล่มของอิสราเอล

โดย kanyapak_w

29 พ.ย. 2566

56 views

นายโอซามา ฮัมดัน (Osama Hamdam) เจ้าหน้าที่อาวุโสของฮามาสเผยว่า เพื่อความเที่ยงธรรมและความน่าเชื่อถือ เขาขอเชิญนายมัสก์ให้เดินทางไปเยือนฉนวนกาซา เพื่อที่เขาจะได้เห็นผลจากการสังหารหมู่และการทำลายล้างที่เกิดขึ้นกับประชาชนในฉนวนกาซา



ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายอีลอน มัสก์ เดินทางไปเยือนอิสราเอล และพบปะหารือกับประธานาธิบดีไอแซก เฮอร์ซอก กับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู โดยมัสก์ประกาศความตั้งใจว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อจัดการกับการเผยแพร่ความเกลียดชัง



เป็นที่ทราบกันดีว่านายมัสก์เป็นเจ้าของแอปพลิเคชันสื่อสังคมออนไลน์ เอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์เดิม และก่อนหน้านี้ เขาถูกโจมตีอย่างหนักจากการทวิตข้อความสนับสนุนการต่อต้านชาวยิว



นายฮัมดันยังเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกาทบทวนความสัมพันธ์กับอิสราเอล และหยุดส่งอาวุธ เพราะตลอดเวลา 50 วันที่ผ่านมา อิสราเอลทิ้งระเบิดทำลายกาซาไปแล้วกว่า 40,000 ตัน



นอกจากนี้ เขายังขอให้ประชาคมโลกส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าไปในกาซา เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากซากปรักหักพัง ซึ่งข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศของปาเลสไตน์ระบุว่า ยังมีร่างของผู้เสียชีวิตหลายพันติดอยู่ใต้ซากอาคาร



Credit : X /@netanyahu

Credit : Reuters

คุณอาจสนใจ

Related News