ต่างประเทศ

สถานทูตฝรั่งเศส เตือนคนไทยระมัดระวัง รอบ 3 หลังศาลยอมให้ชุมนุมสนับสนุน 'ปาเลสไตน์'

โดย petchpawee_k

20 ต.ค. 2566

39 views

ชาวฝรั่งเศสจำนวนมากออกมาชุมนุมรวมพลังสนับสนุนปาเลสไตน์กันอีกครั้งหนึ่งเมื่อวานนี้ที่กรุงปารีส หลังจากที่ศาลฝรั่งเศสมีคำสั่งให้สามารถออกมาชุมนุมกันได้ โดยตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางการกรุงปารีสมีคำสั่งห้ามการชุมนุมสนับสนุนปาเลสไตน์ สร้างความไม่พอใจไปทัว


โดยศาลสูงของฝรั่งเศสระบุว่า ทางการกรุงปารีสควรจะประเมินการชุมนุมเป็นเคสๆไป ไม่ใช่สั่งห้ามการชุมนุมทั้งหมด  โดยศาลระบุว่าคำสั่งห้ามการชุมนุมของทางการกรุงปารีสนั้นเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความไม่พอใจของสังคมมากขึ้นกว่าเดิม


ทั้งนี้ นับตั้งแต่ เกิดสงครามระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาสระเบิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมนั้น สังคมฝรั่งเศสก็เกิดความตึงเครียดอย่างที่สุด เกิดการแทงครูเสียชีวิต ขู่วางระเบิดโรงเรียน ขู่วางระเบิดสนามบินถึง 6 แห่ง ขู่วางระเบิดพิพทธภัณฑฆ์ลูฟร์ และพระรางวังแวร์ซายส์ และล่าสุดยังเกิดเหตุการแทงกันเสียชีวิต 1 คนที่เมือง “ครูน” อีกด้วย


ขณะเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แจ้งเตือนคนไทย รอบ 3 ภายในระยะเวลาไม่กี่วันนับตั้งแต่ประกาศเตือนเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ล่าสุดเมื่อวานนี้ 19 ตุลาคม สถานเอกอัครราชทูต ระบุว่า ได้รับแจ้งจากทางการฝรั่งเศสว่า เวลา 17.30-20.00 น. จะมีการชุมนุมเพื่อสนับสนุนปาเลสไตน์


จึงขอให้งดเว้นการสัญจรในบริเวณดังกล่าว และยังคงขอย้ำให้ชาวไทยระมัดระวังตนเองและดูแลบุคคลรอบข้างในการสัญจรในที่ชุมชน ดำเนินการตามที่เห็นเหมาะสมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยส่วนบุคคล พิจารณาหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนจำนวนมากและหนาแน่น ซึ่งอาจเป็นเป้าของการก่อเหตุรุนแรงและการสร้างสถานการณ์

คุณอาจสนใจ

Related News