ต่างประเทศ

แม่แรงงานห่วงลูกไปทำงานอิสราเอล ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้ วอนรัฐบาลเร่งช่วยเหลือ

โดย gamonthip_s

8 ต.ค. 2566

125 views

แม่แรงงานคนไทยห่วงลูกไปทำงานอิสราเอล ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้ หลังเกิดเหตุกลุ่มฮามาสโจมตี วอนรัฐช่วยส่งตัวกลับบ้านอย่างปลอดภัย



วันนี้ 8 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หมู่ 5 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นคราชสีมา พบกับนางสุรางคณา อายุ 57 ปี แม่ของนายพงศธร แรงงานชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ไปทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อกับนายพงศธรได้ หลังจากเกิดเหตุกลุ่มฮามาสโจมตีประเทศอิสราเอล โดยเบื้องต้นนายพงศธร ไปทำงานที่อิสราเอลได้ปีกว่า ทำงานเป็นคนสวนให้กับชาวอิสราเอล ในเมืองทางตอนใต้ของประเทศ



นางสุรางคณา เปิดใจเล่าว่า ตอนนี้ตนอยู่อาศัยกัน 3 คน กับลูกชายคนเล็ก และหลานชาย ปัจจุบันนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับลูกชายที่ประเทศอิสราเอลได้ ครั้งล่าสุดคุยกันเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา คุยผ่านแชตเฟซบุ๊ก จนกระทั่งเมื่อเช้าวันนี้ ทางอบต. และผู้ใหญ่บ้านเข้ามาแจ้งกับตนว่า ลูกชายโดนควบคุมตัวเอาไว้ ทำให้ตกใจอย่างมาก จึงลองโทรติดต่อหาลูกชายแต่โทรไม่ติด รู้สึกเป็นห่วง ไม่รู้ว่าลูกชายจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร เพราะตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อกับลูกชายได้เลย จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งติดต่อ และช่วยเหลือลูกชายกลับมาประเทศไทยอย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News