ต่างประเทศ

2 อดีตนักบินรบ-อดีตจนท.หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ แฉ รัฐบาลปิดบังเรื่อง UFO อ้างหวั่นกระทบความมั่นคงชาติ

โดย kanyapak_w

27 ก.ค. 2566

908 views

(27 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อดีตนักบินรบของกองทัพเรือ 2 นายและอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง 1 คนขึ้นให้การต่อสภาคองเกรส เกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ (Unidentified Anomalous Phenomena - UAPs) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ "ยูเอฟโอ" หรือสิ่งวัตถุบินไม่ทราบชนิด


โดยอดีตนักบินรบ 2 นาย คือ ไรอัน เกรฟส์ และ เดวิด เฟรเวอร์ส เชื่อว่าเคยเห็น UAP ระหว่างการฝึกซ้อม และ เดวิด กรัสช์ อดีตเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของกองทัพอากาศ ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลมีความโปร่งใสมากขึ้น เนื่องจากกังวลในเรื่องเกี่ยวกับ UAP เหล่านี้เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ


เดวิด กรัสช์ กล่าวว่า เคยมีบทบาทในการจัดทำรายงาน UAP ระหว่างปี 2019-2021 ว่า สหรัฐฯ ได้ศึกษาและเก็บกู้ซากของ UAP ที่ตกมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ เพื่อทำการเรียนรู้และเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุดังกล่าว แต่เขาได้ย้ำว่าข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับมา ไม่ได้เห็นกับตาตนเอง แต่พร้อมที่จะเปิดเผยรายละเอียดมากขึ้น แต่ให้อยู่ภายใต้การไต่สวนแบบปิด เนื่องจากกังวลเรื่องความเสี่ยงต่อการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะ


ส่วนด้าน ไรอัน เกรฟส์ หนึ่งในอดีตนักบินรบ ได้เปิดเผยว่าหลายครั้งที่พบเจอ UAP ในระหว่างการฝึกซ้อมแต่ไม่สามารถที่จะรายงานเรื่องดังกล่าวได้ เพราะเกรงว่าจะถูกประเมินในเรื่องสุขภาพจิต


ขณะที่อดีตนักบินอีกหนึ่งนาย เดวิด เฟรเวอร์ส เปิดเผยว่า เขาได้เห็น UAP กับตาตัวเอง และอ้างว่าสิ่งที่เห็นมาจากเทคโนโลยีที่มีความล้ำกว่าปัจจุบัน ซึ่งเขาเห็นตั้งแต่ปี 2004 มาแล้ว


อย่างไรก็ตาม หลังจากการไต่สวนเสร็จด้าน กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือ เพนตากอน ออกมาปฏิเสธข้อมูลดังกล่าว และระบุว่า การสอบสวนที่ผ่านมาไม่พบข้อมูลที่สามารถยืนยันได้ เกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ 






CREDIT : REUTERS 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวต่างประเทศ ,ยูเอฟโอ ,UFO

คุณอาจสนใจ

Related News