ต่างประเทศ

เวียดนามร้อนเป็นประวัติการณ์ อุณหภูมิพุ่งสูง 44.1 องศา

โดย paranee_s

7 พ.ค. 2566

141 views

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเวียดนาม (National Centre for Hydro Meteorological Forecasting) ระบุว่า เมื่อวานนี้ สามารถวัดอุณหภูมิที่สถานีฮอยซวน ในจังหวัดทัญฮว้า ทางตอนเหนือของประเทศได้ 44.1 องศาเซลเซียส ทำลายสถิติเดิมของจังหวัดห่าติ๋ญ เมื่อปี 2562 ที่วัดได้ 43.4 องศาเซลเซียส


นายเหงียน หง็อก ฮุย ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศเผยว่า ในแง่ของปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและปัญหาโลกร้อน ตัวเลขอุณหภูมิที่ออกมาถือว่าเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลมากและคิดว่าจะเกิดตัวเลขแบบนี้ขึ้นอีกซ้ำ ๆ หลายครั้ง


ส่วนสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศและทางการเตือนประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้งในช่วงเวลาที่มีอากาศร้อน


เกษตรกรในเมืองดานัง ทางตอนกลางของเวียดนาม บอกว่าตอนนี้ สภาพอากาศในเวียดนามร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้คนงานต้องเริ่มทำงานกันไวมากขึ้น ตั้งแต่ก่อน 10 โมงเช้าเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อนจัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเที่ยงวัน


ทางการเมืองดานังยังเรียกร้องให้กระทรวงอุตสาหกรรมและไฟฟ้าร่วมมือกันจัดการกับปัญหาอากาศร้อน, ภัยแล้ง, และการขาดแคลนน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งหน่วยงานด้านประปาแล้วว่าให้สำรองน้ำให้เพียงพอต่อการใช้งานภายในครัวเรือนของประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ